Ngày 16/10 vừa qua, nhà máy SUNHOUSE vinh dự đón tiếp đoàn đại diện cấp cao của Tập đoàn Amazon Global Selling, với người dẫn đoàn là ông Eric Broussard, Phó Chủ Tịch Tập đoàn, phụ trách Khối Đối tác Bán hàng Quốc tế. Chuyến thăm vừa là dịp để Amazon “chứng thực” các dây chuyền sản xuất sản phẩm gia dụng “made in Vietnam” của SUNHOUSE, vừa là cơ hội để hai bên có thể trao đổi trực tiếp những định hướng, mục tiêu đồng hành.
Đại diện cho Tập đoàn thương mại điện tử toàn cầu lớn nhất thế giới, ông Eric Broussard chia sẻ sự ngạc nhiên trước những phát triển vượt bậc của những doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam, mà SUNHOUSE là một trong những đại diện tiêu biểu nhất có sản phẩm đang kinh doanh trên sàn Amazon. Theo ông Eric, “Những doanh nghiệp như SUNHOUSE đang có cơ hội đa dạng hóa danh mục sản phẩm trên sàn rất lớn, nhờ hệ thống sản xuất bài bản và sự dịch chuyển chuỗi cung ứng từ các nước láng giềng”. Ngoài ra, ông cũng cảm nhận được tinh thần khởi nghiệp rần mạnh mẽ khi trực tiếp thăm quan nhà máy SUNHOUSE với gần 2.000 nhân viên lao động.
Song song đó, buổi làm việc chính giữa hai bên với các lãnh đạo cấp cao nhất của SUNHOUSE và Amazon xoay quanh những vấn đề đang gặp phải của doanh nghiệp Việt khi kinh doanh trên Amazon, cũng như các hỗ trợ của Amazon để nâng cao năng lực, phát triển hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu sôi động. Các vấn đề được hai bên trực tiếp thảo luận như những hỗ trợ về mặt chi phí hoạt động trên sàn cho DN, các khóa đào tạo tìm hiểu thị trường của Amazon cho DN mới – đặc biệt là các DN nước ngoài như SUNHOUSE và những định hướng của Amazon để cạnh tranh với các sàn TMĐT Quốc tế khác cũng đang thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Mỹ.
Đại diện cho Tập đoàn SUNHOUSE, ông Vũ Thanh Hải – Phó TGĐ Tập đoàn chia sẻ: “Nhiều doanh nghiệp Việt e ngại việc bắt đầu và thử nghiệm với một sàn TMĐT quốc tế như Amazon vì nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Tuy nhiên, nếu, SUNHOUSE, một thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam có thể thành công trên Amazon thì sẽ là một niềm cảm hứng cũng như động lực để thúc đẩy cộng đồng tự tin giới thiệu sản phẩm của mình”. Bởi vì thế, SUNHOUSE chấp nhận đi lên từ những con số 0 đầu tiên trên Amazon khi bản thân đã đứng ở vị thế hàng đầu tại “quê hương” Việt Nam.
SUNHOUSE chính thức kinh doanh trên Amazon từ năm 2021 với mục tiêu nghiên cứu người tiêu dùng Mỹ, thử nghiệm những sản phẩm tiềm năng. Cho đến nay, SUNHOUSE đã có những SKU (mã hàng hóa) nhận được phản hồi tích cực của khách hàng Mỹ như Bộ nồi chảo chống dính Ceramic, Bộ nồi hấp nấu đa năng... cho thấy khả năng “thâm nhập” thị trường bán lẻ quốc tế hoàn toàn rộng mở. Tuy nhiên, SUNHOUSE cũng đang nghiên cứu thêm về hành vi và nhu cầu của khách hàng bản địa để gia tăng thêm danh mục hàng hóa như đèn LED, máy nướng bánh mì, nồi chiên không dầu…
Việc bắt tay với Amazon có thể ví như nắm được chiếc “chìa khóa vàng” mở ra cánh cửa đưa thương hiệu Việt “go global”. SUNHOUSE tin rằng, chuyến thăm lần này sẽ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công cuộc “giương buồm” cho cuộc chơi xuyên biên giới, sánh vai với các thương hiệu lớn của các cường quốc./.