Công Nghệ

Cựu nhân viên Google tiết lộ cách để trở nên nổi tiếng trên YouTube

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những đúc rút này được đưa ra từ chính những YouTuber nổi tiếng trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh.

Một cựu nhân viên Google có tên Will Eagle đã làm việc tại YouTube cho tới năm ngoái. Anh đã thực hiện phỏng vấn nhiều YouTuber để đúc rút những kinh nghiệm cần có để trở nên nổi tiếng trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Dưới đây là một trong số đó.

The Icing Artist, 4 triệu người theo dõi: “Thử nghiệm mọi thứ.”

(Ảnh: The Icing Artist)

Eagle cho biết một trong những chia sẻ mà anh thích nhất đến từ Laurie Shannon, người phụ nữ đứng đằng sau The Icing Artist, một kênh YouTube dạy làm độ tráng miệng với 4 triệu người theo dõi.

“Tôi rất thích lời khuyên của Laurie, về cơ bản là “hãy thử nghiệm mọi thứ”,” Eagle nói. “Cô đã làm video trong nhiều năm vào rồi đột nhiên mọi thứ trở nên phổ biến. The Icing Artist phát triển từ 800.000 người theo dõi lên thành 2,5 triệu người theo dõi chỉ trong 18 tháng. Laurie kiên định với những gì mình làm cho tới khi thành công.”

Bad Lip Reading, 7,4 triệu người theo dõi: “Hãy làm hài lòng bản thân trước.”

(Ảnh: Bad Lip Reading)

Mặc dù người đứng sau Bad Lip Reading là ai đến nay vẫn là một ẩn số song người cho biết lời khuyên tốt nhất có thể đưa ra là hãy làm hài lòng bản thân trước.

“Bạn không thể hấp dẫn tất cả mọi người, vì thế hãy tập trung vào nội dung khiến bản thân bạn thích thú trước và tin rằng những người có cùng chí hướng cũng sẽ thích nó. Một số lần tôi làm nội dung theo các định hướng khác và kết quả không phải khi nào cũng thành công,” người này chia sẻ.

Chủ kênh còn nói thêm rằng sự thoả mãn chính là thứ khiến anh tạo ra được các video thành công. “Hãy để niềm vui bạn có được khi làm video trở thành phần thưởng lớn nhất.”

How to Cake It, 4 triệu người theo dõi: “Hãy thu hút sự chú ý ngay lập tức.”

(Ảnh: How to Cake It)

How to Cake It là kênh YouTube của bốn người có tên Yolanda Gampp, Connie Contardi và Jocelyn Mercer. Nó tập trung vào mảng nội dung dạy người xem cách làm bánh. Theo chủ nhân của kênh này, trong năm giây đầu tiên, bạn phải thu hút được sự chú ý của người xem.

Molly Burke, 1,95 triệu người theo dõi: “Đừng đăng 15 video đầu tiên của bạn.”

(Ảnh: Molly Burke)

Mất gần hết thị lực từ năm 14 tuổi, Molly Burke là một YouTuber truyền nhiều cảm hứng cho nhưngc người khiếm thị. Lời khuyên cô đưa ra cho những người muốn nổi tiếng trên YouTuber là không nên đăng 15 video đầu tiên của mình.

“Nghiêm túc đấy, bạn chắc chắn sẽ cảm hơn tôi,” cô chia sẻ. “Khi bạn ngồi trước camera lần đầu, mọi thứ khá dở hơi. Con người thực sự của bạn chỉ đén sau đó khi bạn thoải mái hơn. Vì thế hãy quay thật nhiều, tạo phong cách của riêng bạn và thoải mái khi đăng tải video,” Molly Burke chia sẻ thêm.

(Ảnh: Will Eagle)

Nhìn chung, sau khi phỏng vấn 50 YouTuber về công việc của họ, Eagle thừa nhận đây là một công việc thực sự vất vả. Anh nhận định mọi người thường có xu hướng không đánh giá cao nó bởi các YouTuber luôn tỏ ra khá thoải mái với những gì mình đang làm song thực tế “luôn có một quá trình làm việc”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất