Công Nghệ

Cuộc sống không-màu-hồng của một streamer chuyên nghiệp qua lời kể của chính PewPew

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mới đây, thông tin về việc PewPew chính thức “giải nghệ” sự nghiệp streamer chuyên nghiệp khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối bởi rõ ràng mọi thứ đang tốt đẹp và chín muồi đối với anh chàng này.

“Em viết status để nhắc nhở bản thân không còn làm việc điên cuồng vì chữ STREAMER. Em đã đạt được mục đích ban đầu theo nó. Là góp phần biến nó thành công việc, có 1 môi trường riêng và có giá trị riêng,” PewPew chia sẻ trên Facebook cá nhân. “Cũng tự nhắc nhở đã có 1 tuổi trẻ tưng bừng. Dám làm dám học hỏi va chạm. Làm hết mình chơi mất xác về ngủ dậy lại quay cuồng.Tới lúc đã thấy đủ với đam mê. Với công việc. Muốn sống 1 cuộc sống bình thường. Kiểu *Hạ cánh* ấy ạ,”” streamer nổi tiếng nói thêm.

Là một trong những người khởi xướng ra trào lưu trở thành streamer và truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ bắt đầu với công việc này, những gì cộng đồng mạng thấy về PewPew có lẽ cực kì hào nhoáng: một công việc thú vị, thời gian linh hoạt, vui vẻ và thu nhập cao. Thế nhưng, đằng sau một streamer chuyên nghiệp, mọi thứ có êm đềm như vậy? Pew Pew đã từng có những chia sẻ thực sự về vấn đề này.

“Mình khuyên bạn nào tính bỏ học để làm streamer thì đứng,” PewPew từng chia sẻ trong một group những người hâm mộ của mình. Anh chia sẻ áp lực công việc đến từ mỗi ngày phải stream từ 10 đến 12 tiếng. Mọi thứ khó khăn đến mức “tới lúc ngủ chỉ sợ đột tử” và anh cũng khẳng định “đây là những ngày tháng cuối cùng mình làm việc như thế này.” PewPew so sánh chạy KPI (chỉ số kết quả thực hiện công việc) stream còn cực hơn cả thi học kì. “Ngồi 1 game đấu vừa mệt vừa lo kết quả vừa còn phải làm khán giả thích cực hơn thi 45p, 1 tiết. Trong khi thi. Chỉ có lo làm bài của mình,” anh viết. Những chia sẻ dù chỉ ngắn gọn như vậy cũng đủ để nhiều người cảm nhận được thực tế đằng sau cuộc sống tưởng chừng là màu hồng.

PewPew hiện tại đang có 2,9 triệu người theo dõi trên kênh YouTube cá nhân. Video của anh đã thu hút tổng cộng trên 290 triệu lượt xem kể từ khi gia nhập YouTube từ cuối tháng 9 năm 2012 cho tới nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất