Công Nghệ

Cuộc sống đáng ngưỡng mộ của vợ chồng Bill Gates: gặp nhau ở công ty, sống trong căn nhà 124 triệu USD và chỉ để lại cho các con một phần rất nhỏ tài sản

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Melinda French từng rất ngạc nhiên khi được sếp mình ngỏ ý hẹn hò.

Câu chuyện tình yêu của vợ chồng tỷ phú Bill Gates bắt đầu vào năm 1987, khi Melinda French - một sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Duke (Mỹ) gia nhập Microsoft với vị trí quản lý sản phẩm. Trong một chuyến picnic của công ty, CEO Bill Gates đã ngõ ý mời cô sinh viên xinh đẹp đi ăn tối cùng mình. Tuy nhiên, Melinda đã từ chối vì kiểu mời có phần cứng nhắc và không đủ tự nhiên của ông.

Ba thập kỉ sau, Bill và Melinda Gates đã là một cặp vợ chồng hạnh phúc với ba người con cùng một hành trình thiện nguyện được nhiều người ngưỡng mộ.

Trong một chuyến picnic, Melinda đã cho Bill số điện thoại và bảo ông gọi cho mình sớm hơn ngày ông đang nghĩ đến trong đầu.

Bill Gates gọi cho Melinda ngay tối hôm đó cùng câu hỏi: “Như thế này đã đủ tự nhiên chưa?”

Melinda và Bill hẹn hò trong bảy năm trước khi kết hôn. Melinda chia sẻ với Fortune rằng lúc đầu mẹ cô không cho rằng hẹn hò với một CEO là một ý hay.

Thế nhưng cả hai đã không nghe theo điều này. Business Insider cho biết “họ khá kín tiếng ở nơi làm việc và yêu cầu đồng nghiệp cũng như gia đình tôn trọng sự riêng tư của mình.”

“Khi nhìn lại, Bill đúng là kiểu con trai tôi thường chơi cùng khi ngồi trên ghế nhà trước,” Melinda nói với Fortune. “Tôi có nhiều tôn trọng dành cho họ và họ cũng tôn trọng tôi.”

“Tôi bị cuốn hút vô bờ vến bởi bộ óc thông minh của Bill nhưng trên hết là sự tò mò của anh,” Melinda nói thêm. “Và anh ấy cũng rất hài hước. Tôi rất thích góc tính cách hài hước của anh ấy.”

Sau khi đính hôn, Bill và Melinda có một chuyến đi chơi Châu Phi vào cuối năm 1993 nơi họ gặp rất nhiều người sống trong cảnh nghèo khổ.

Trong một chuyến đi dạo trên bờ biển Zanzibar, Melinda chia sẻ với TED trong một bài phỏng vấn rằng bà và chồng “bắt đầu bàn luận” về vấn đề họ có thể sử dụng tài sản của mình như thế nào để giúp người khác.

Ý tưởng này về sau trở thành Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. “Thật không công bằng khi chúng tôi có quá nhiều của cải trong khi đó hàng tỷ người khác lại có trong tay quá ít,” Melinda viết trong một lá thư thường niên bà gửi đi gần đây.

Cặp đôi kết hôn vào năm 1994 ở một khách sạn lúc bấy giờ có lteen Manele Bay. Sự kiện này có chi phí tổ chức 1 triệu USD, theo Forbes.

Để đảm bảo tính riêng tư, Bill Gates đã đặt toàn bộ phòng trong khách sạn đồng thời bố trí nhiều trực thăng lượn quanh hòn đảo Maui để “chặn tất cả những vị khách không mời bay đến,” Forbes cho biết.

Bố mẹ Bill Gates tặng cặp đôi mới cưới một bức tượng hai chú chim ngồi cạnh nhau nhìn lên bầu trờ. “Nó vẫn được đặt trước nhà chúng tôi,” Melinda chia sẻ. “Tôi vẫn thường nghĩ về nó bởi nó thể hiện chúng tôi đang nhìn về một hướng.”

Năm tới, khu nhà sang trọng có tên Xanada 2.0 của cặp vợ chồng giàu có sẽ chính thức hoàn hiện tại Medina, Washington. Nó có giá trị 124 triệu USD theo định giá năm 2016.

Bill và Melinda có hai con gái và một con trai - chúng đều không được phép có điện thoại di động cho tới năm 14 tuổi, theo The Mirror.

Bill và Melinda đọc sách nhiều thể loại cùng các con khi chúng trưởng thành.

Bill Gates chia sẻ vợ mình là một lực thúc để để gia đình lại gần nhau hơn. “Melinda rất sáng tạo trong việc giúp tôi có thêm thời gian ở cùng các con,” Bill Gates chia sẻ trong sự kiện hỏi đáp cùng người dùng Reddit năm 2017. “Ngay cả việc đơn giản là đưa chúng tới trường cũng rất tuyệt để trò chuyện.”

Mỗi người con sẽ được thừa hưởng 10 triệu USD trong tổng số tài sản 98,1 tỷ USD của Bill Gates và vợ. Số tiền còn lại sẽ được đóng góp cho hoạt động thiện nguyện.

“Chúng tôi muốn tìm một điểm cân bằng giữa số tiền các con nhận được để có một sự tự do khi làm điều gì đó nhưng không phải rất nhiều tiền để chúng có thể ra ngoài và không làm gì,” Bill nói với TED.

Bill Gates và vợ cũng hỗ trợ các con theo nhiều cách khác. Cặp đôi này từng dành 37 triệu USD để mua một chuỗi tài sản ở Wellington, Florida vào năm 2016. Lý do? Con gái của hai người Jennifer có sở thích cưỡi ngựa và Florida là thủ phủ của môn thể thao này.

Melinda nói mối quan hệ của mình và chồng thay đổi theo thời gian. “Chúng tôi phải thay đổi để thực sự đạt được sự cân bằng,” bà nói. “Nó không phải một thứ gì đó có thể có được sau một đêm, nhưng đó là thứ cả hai chúng tôi cam kết với nhau.”

Theo Melinda, Bill Gates vẫn giữ nhiều trách nhiệm tại Microsoft khi hai người bắt đầu khởi động quỹ từ thiện của riêng mình.

Tuy nhiên, hiện tại thì hai người đang làm việc như đối tác của nhau trong Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Bill và Melinda Gates nhận được Huân chương Tự do Tổng thống vào năm 2016 từ Tổng thống Barack Obama cho những cống hiến của mình.

“Melinda và tôi xem lịch trình của nhau rất nhiều để đảm bảo chúng tôi cân bằng mọi thứ,” Bill Gates chia sẻ.

Khi được hỏi về việc Bill và Melinda giải quyết những bất đồng ra sao, Melinda nói “chúng tôi chưa từng bất đồng quan điểm.”

“Vì tôi là một người nổi tiếng lâu hơn và vì tôi là đàn ông, một số người cho rằng tôi luôn đưa ra quyết định chủ chốt. Nhưng điều này không phải khi nào cũng đúng,” Bill Gates chia sẻ.

Melinda nói thêm rằng hai người tránh những tranh cãi nghiêm trọng bằng cách chia sẻ các giá trị quan trọng, niềm tin và một quan điểm cởi mở.

Warren Buffet, một người bạn thân của Bill và Melinda, chia sẻ với Fortune rằng Bill “cực kì thông minh” nhưng “khi nói về tầm nhìn toàn cảnh, Melinda thông minh hơn.”

Trong một sự kiện hỏi đáp với người dùng AMA, Bill tiết lộ vợ mình và Buffet là hai người nổi tiếng ông yêu thích…

… theo sau là Bono và Jimmy Carter. Bill nói thêm rằng Nelson Mandela là nhân vật chính trị ấn tượng nhất ông từng có dịp gặp mặt.

Bill Gates chia sẻ Melinda là “trái tim” của tổ chức khi được hỏi về mối quan hệ trong công việc của hai người.

“Cô ấy biết rằng tôi cảm xúc hơn những gì người ta nghĩ và tôi biết cô ấy có đầu óc phân tích hơn những người người ta nghĩ. Khi tôi quá hào hứng với một thứ gì đó, tôi dựa vào Melinda để đảm bảo mình vẫn đang giữ được sự thực tế.”

“Melinda và tôi tin rằng tất cả mọi người đều xứng đáng có một cuộc sống khỏe mạnh và năng suất - và với sự giúp đỡ của những đối tác tuyệt vời, chúng tôi đang tìm những cách mới mẻ để giúp tất cả những người đang cần sự trợ giúp trên toàn thế giới.”

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất