Công Nghệ

Cuộc đua hoàn toàn mới của các hãng công nghệ trên thị trường

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cuộc đua các thiết bị công nghệ AIoT đang dần nóng lên trong lúc nhu cầu trải nghiệm các thiết bị công nghệ đa năng của người dùng tăng dần.

Vài năm trở lại đây, bên cạnh cuộc đua chính ở lĩnh vực smartphone, nhiều nhà sản xuất cũng đang bắt đầu nhìn thấy cơ hội lớn ở các mảng thị trường ngách khi nhu cầu và hành vi người dùng bắt đầu thay đổi.

Nếu như Apple tìm thấy “ngôi vương” mới ở mảng công nghệ đeo, cụ thể là mang tai nghe không dây với AirPods thì nhà sản xuất smartphone non trẻ Realme lại cán cột mốc ấn tượng 1 triệu sản phẩm AioT mảng âm thanh với Realme Buds Air và Realme Buds Wireless bán ra trên toàn thế giới. Trong trường hợp bạn chưa biết, AIoT là kết hợp giữa AI (trí tuệ nhân tạo) và IoT (kết nối với mọi thiết bị điện tử khác bằng internet). Trong nửa cuối năm 2020, Realme sẽ tiếp tục mang đến nhiều sản phẩm AIoT về âm thanh cao cấp hơn, như Realme Buds Q và Realme Buds Air Neo.

Để đạt thành tích này, Realme hợp tác với các tên tuổi lớn trong ngành thiết kế và âm thanh, như Naoto Fukasawa, bậc thầy thiết kế công nghiệp hàng đầu thế giới, và Alan Walker, DJ toàn cầu TOP 100, để hoàn thiện sản phẩm cả về thiết kế và hiệu suất. Hơn nữa, Realme còn mời Jose Lévy, nhà thiết kế của Hermes House, tham gia Realme Design Studio với tư cách là Giám đốc nghệ thuật Realme và tham gia sáng tạo thiết kế của Realme Buds Q. Bên cạnh Realme Buds Q, Realme cũng sẽ “trình làng” tai nghe Realme Buds Air Neo với hiệu năng tuyệt vời và vẻ ngoài sành điệu, màu sắc tươi trẻ, hứa hẹn sẽ trở nên phổ biến trong giới trẻ trên thế giới.

Tại buổi ra mắt toàn cầu của Realme X50 Pro, Realme đã trình bày một kế hoạch về việc triển khai hệ sinh thái sản phẩm AIoT với mô hình: Ứng dụng Realme link, điện thoại thông minh Realme kết nối TOP 4 Smart Hub. Realme đã ra mắt tai nghe thông minh và đạt được doanh số hơn 1 triệu sản phẩm. Tiếp theo, hãng sẽ ra mắt TV thông minh và đồng hồ thông minh (tại Ấn Độ vào ngày 25/5), phục vụ cho trải nghiệm cá nhân, gia đình và du lịch của người dùng. Được biết, những sản phẩm nói trên có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 7 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất