Công Nghệ

Cuộc chiến ‘nghìn đô’: Những điều Samsung Galaxy Note9 làm được còn iPhone X bó tay

Theo Business Insider
Chia sẻ

Samsung Galaxy Note9 và iPhone X hiện tại là những đại diện tốt nhất của Samsung và Apple hiện có trên thị trường.

Chỉ còn vài ngày nữa, Apple sẽ trình làng những chiếc iPhone mới nhất của mình. Dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, iPhone X vẫn là chiếc điện thoại hấp dẫn nhất của ‘táo khuyết”. Cùng có mức giá 1.000 USD, nằm trong số những chiếc điện thoại đắt nhất nhưng đáng mua nhất của làng smartphone, hãy cùng điểm qua một số điểm vượt trội hơn của Samsung Galaxy Note9 so với iPhone X, trước khi “trận đấu” giữa Samsung và Apple trở lên hấp dẫn hơn khi iPhone 9/ iPhone XS/ iPhone XS Max trình làng, vẫn biết rằng mọi sự so sánh đều là khập khiễng.

Samsung Galaxy Note9 có màn hình lớn hơn và tốt hơn

Samsung Galaxy Note9 được trang bị màn hình kích thước lên tới 6,4 inch trong khi đó con số này trên iPhone X là 5,8 inch.

Samsung thực tế là một trong những nhà sản xuất sở hữu công nghệ màn hình tốt nhất làng di động. Cả hai chiếc điện thoại đều có màn hình OLED tuy nhiên màn hình của Samsung Galaxy Note9 được nhiều trang công nghệ đánh giá nhỉnh hơn những gì iPhone X sở hữu. Màn hình của Samsung Galaxy Note9 cũng sắc nét hơn so với iPhone X về mặt con số với mật độ điểm ảnh 516ppi so với 458 ppi của iPhone X. Dù vậy, điều này khó có thể cảm nhận được bằng mắt thường.

Samsung Galaxy Note9 có dung lượng pin lớn hơn iPhone X đáng kể và nhiều khả năng cũng mang lại thời lượng sử dụng tốt hơn

Samsung Galaxy Note9 có viên pin 4.000 mAh trong khi đó con số này trên iPhone X chỉ dừng lại ở mức 2.716 mAh.

Dù vậy, trong thực tế, dung lượng viên pin không phải khi nào cũng đảm bảo một thời lượng sử dụng tốt bởi sự khác biệt về hệ điều hành, cách hệ điều hành quản lý việc thiết bị tiêu tốn điện năng như thế nào và đặc biệt là các thông số mà điện thoại được trang bị. Tuy nhiên, theo một số bài đánh giá thời lượng sử dụng thực tế của thiết bị, Samsung Galaxy Note9 thực tế nhỉnh hơn so với iPhone X. Phonearena đánh giá iPhone X mang lại 8 giờ 41 phút thời lượng sử dụng còn thành tích của Note9 là 8 giờ 56 phút.

Samsung Galaxy Note9 có jack cắm tai nghe 3,5 mm

Trong khi iPhone X yêu cầu người dùng phải có một cổng chuyển đổi mới dùng được những chiệc tai nghe với jack 3,5 mm truyền thống (có giá 9 USD), Samsung Galaxy Note9 vẫn được trang bị cổng kết nối này. Thực tế, iPhone đã không còn jack cắm tai nghe 3,5 mm từ thời iPhone 7/7 Plus. Lúc đó, quyết định này của Apple cũng gây ra khá nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, người dùng cũng có vẻ đã bắt đầu dần quen với sự vắng mặt của cổng kết nối này.

Samsung Galaxy Note9 bán kèm cục sạc nhanh còn iPhone X thì không

Cả iPhone X và Samsung Galaxy Note9 đều có khả năng sạc nhanh. Thế nhưng, trong khi cục sạc nhanh của Note9 được bán kèm theo máy, người dùng iPhone X phải bỏ tiền mua thêm phụ kiện bên ngoài để tận hưởng khả năng này.

Cả hai đều có khả năng kháng nước, nhưng những gì có trên Note9 vượt trội hơn

Vô tình làm rơi vào nước đều không phải một vấn đề lớn với Samsung Galaxy Note9 và iPhone X. Thế nhưng, Note9 có chuẩn kháng nước IP68, cho phép ngâm nước thiết bị ở độ sâu 1,5 mét so với chuẩn IP67, cho phép ngâm nước thiết bị ở độ sâu 1 mét, của iPhone X.

Samsung Galaxy Note9 có bút S-Pen

Bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note9 hoàn thiện hơn những gì đã có trên các dòng máy tiền nhiệm. Bên cạnh các tính năng liên quan đến điều hướng thông thường, với việc có một viên pin riêng và hỗ trợ kết nối Bluetooth, bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note9 còn có thể đóng vai trò điều khiển từ xa cho điện thoại với một số tính năng như điều chỉnh chơi nhạc, điều chỉnh slide thuyết trình hay chụp hình từ xa.

Một số nguồn tin cho biết Apple cũng có thể sẽ sớm cho ra mắt những chiếc iPhone hỗ trợ bút tương tác Apple Pencil (mới chỉ khả dụng trên iPad Pro). Tuy nhiên, điều này nhiều khả năng chưa trở thành hiện thực ngay trong năm 2018.

Samsung có thêm một số tính năng mới cho camera trên Note9

iPhone X là một trong những smartphone chụp hình tốt nhất trên thị trường thế nhưng Samsung có thêm một tính năng mới cho phép điện thoại có thể nhận diện được những gì bạn đang chụp hình để tối ưu thiết lập cho đối tượng chụp hình đó. Bên cạnh đó, Note9 cũng có khả năng cảnh báo nhanh cho người dùng nếu ảnh chụp có vấn đề như bị mờ chuyển động, có ai đó nhắm mắt hay ngược sáng để bạn có thể nhanh chóng chụp lại. Chưa kể đến việc, kể từ thời chiếc Samsung Galaxy S9, camera trên các dòng máy cao cấp của Samsung được trang bị ống kính đa khẩu độ, cho phép điện thoại chụp tốt hơn trong các điều kiện thiếu sáng.

Samsung Galaxy Note9 có bộ nhớ trong khởi điểm cao gấp đôi những gì iPhone X có

Với 1.000 USD, bạn có 128 GB bộ nhớ trong trên Note9, trong khi đó con số này trên iPhone X là 64 GB. Samsung Galaxy Note9 cho phép người dùng mở rộng khả năng lưu trực bằng thẻ nhớ microSD, iPhone X lại không có tuỳ chọn này.

Samsung Galaxy Note9 có cảm biến vân tay

Trên iPhone X, người dùng có thể sử dụng công nghệ quét khuôn mặt 3D FaceID để mở khoá bảo mật. Trong khi đó, Samsung Galaxy Note9 có cả tính năng nhận diện khuôn mặt và nhận diện dấu vân tay. Mặc dù công nghệ nhận diện khuôn mặt trên Note9 không được đánh giá cao về tốc độ mở khoá cũng như độ chính xác, bảo mật như FaceID của iPhone X, việc có thêm cảm biến vân tay là một điểm cộng cho chiếc máy đến từ Hàn Quốc.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất