Công Nghệ

Cũng từng bị gỡ MV triệu view khỏi YouTube như Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP và Mỹ Tâm nói gì?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Việc MV triệu view bị gỡ bỏ khỏi YouTube không phải chuyện hiếm xảy ra với các sao Việt.

Thời gian gần đây, câu chuyện Noo Phước Thịnh bị một nghệ sỹ người Mỹ có tên Zack Hamsey khởi kiện đồng thời đòi số tiền bồi thường lên tới 850 triệu đồng đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Vụ kiện này vốn bắt nguồn từ việc ê-kip của Noo Phước Thịnh đã sử dụng một đoạn nhạc nền nhưng chưa xin phép tác giả trong MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” hồi năm ngoái. Thời điểm đó, sau khi MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” bị YouTube gỡ bỏ, Noo Phước Thịnh đã xin lỗi khán giả, tác giả đoạn nhạc và đồng thời biên tập cũng như đăng tải một phiên bản khác của MV nói trên trên YouTube.

MV chục triệu view của nhiều sao Việt từng biến mất trên YouTube khiến fan hâm mộ “hú hồn”.

Thực tế, việc các MV ca nhạc hàng chục triệu view của các nghệ sỹ Việt bị gỡ bỏ không phải không có tiền lệ. Trước đó, vào tháng 9 năm 2014, người hâm mộ Sơn Tùng M-TP cũng từng sửng sốt khi MV “Em của ngày hôm qua” của nam ca sỹ Thái Bình đột nhiên bién mất trên YouTube sau khi thu hút được ngưỡng 40 triệu lượt xem, con số cực kì ấn tượng ở thời điểm đó. Điều đáng nói là trước khi biến mất khỏi YouTube, “Em của ngày hôm qua” cũng gây ra nhiều tranh cãi liên quan đến lùm xùm đạo nhạc không chỉ đối với truyền thông trong nước mà còn cả truyền thông quốc tế. Dù vậy, ở thời điểm đó, phía Sơn Tùng M-TP khẳng định việc “Chắc ai đó sẽ về” biến mất chỉ là “vấn đề kĩ thuật”. Thực tế, một ngày sau đó MV này đã xuất hiện trở lại trên YouTube.

Với công nghệ ngày càng hiện đại, các trang chia sẻ như YouTube đều có công cụ phát hiện trùng đúp, vi phạm bản quyền cực kì nhanh chóng.

Đầu năm 2017, Mỹ Tâm cũng phải khoá MV “Em đã không” đúng thời điểm MV này đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ với lý do cô đã không xin phép nhạc sỹ đã viết lời Việt cho ca khúc này. Thời điểm đó, phía Mỹ Tâm phân trần sự cố lần này là do “chưa tìm hiểu kỹ nên chưa xác minh được tác giải viết lời Việt cho ca khúc” và vì thế MV sẽ được “gỡ bỏ để tôn trọng bản quyền”. Hiện tại, phiên bản “Em đã không” trên kênh YouTube của Mỹ Tâm có phần lời Việt do nhạc sỹ Châu Đăng Khoa thực hiện.

Cũng trong năm 2017, Bảo Anh được một phen “hú vía” khi MV hot “Sống xa anh thật chẳng dễ dàng” có nguy cơ bị gỡ khỏi YouTube sau khi đã đạt hàng chục triệu view sau khi MV sử dụng một số đoạn nhạc của Ivan Torrent mà chưa xin phép, mua tác quyền. Phía Ivan Torrent sau đó đưa ra số tiền phạt và số tiền mua tác quyền lên tới 270 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận sai sót và xin lỗi, phía Bảo Anh đã đàm phán được số tiền mua tác quyền và đền bù giảm xuống còn 100 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất