Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

COVID-19 thổi bay 9 phần lợi nhuận của nhà máy iPhone lớn nhất

Foxconn đón nhận mức giảm lợi nhuận lên tới 90% so với cùng kì năm ngoái trong quý 1 năm nay.

Foxconn, nhà cung cấp lớn nhất của Apple, là nhà sản xuất toàn cầu mới nhất đón lợi nhuận u ám vì virus corona chủng mới. WSJ theo đó nói rằng lợi nhuận của Foxconn đã giảm tới 90% so với cùng kì năm trước sau khi nó phải đóng cửa nhiều nhà máy ở Trung Quốc trong nhiều tuần vì dịch bệnh.

COVID-19 thổi bay chín phần lợi nhuận của Foxconn. (Ảnh: Reuters)

Foxconn cho biết lợi nhuận ròng công ty trong quý 1 năm 2020 đạt 2,08 tỉ Đô la Đài Loan (69,6 triệu USD), thấp hơn rất nhiều so với con số 19,83 tỉ Đô la Đài Loan của cùng kì một năm trước và thấp hơn mức ước đoán cuae giới phân tích. Doanh thu công ty trong khi đó giảm 12% xuống mốc 929,13 tỉ Đô la Đài Loan.

Đại dịch sẽ còn tiếp tục khiến “tương lai” Foxconn bất định trong thời gian tới. Doanh thu trong quý 2 năm nay của công ty tiếp tục được kì vọng sẽ giảm với mức giảm dưới 10%, ông Young-Way Liu, Chủ tịch công ty, cho hay.

“Dự đoán triển vọng cho cả năm nay của chúng tôi vấn còn hạn chế. Ở thời điểm hiện tại, không có cách nào tôi có thể chia sẻ về triển vọng công ty trong nửa còn lại của năm,” ông Liu chia sẻ thêm. Ông Liu ngoài ra dự đoán nhu cầu của người dùng đại trà cho ngành hàng smartphone trong quý này nhiều khả năng sẽ giảm.

Apple, khách hàng lớn nhất của Foxconn, báo cáo mức tăng trưởng 1% doanh thu mặc dù virus corona khiến nhiều nhà máy ở Trung Quốc đóng cửa trong khi đó hoạt động bán lẻ cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Dù thế, tăng trưởng ở mảng dịch vụ đã bù lại cho doanh số iPhone đi xuống. Lợi nhuận của Apple trong khi đó giảm khoảng 3%.

Hầu hết nhà máy của Foxconn ở Trung Quốc đã trở lại hoạt động bình thường. Ở Ấn Độ, nơi Foxconn cũng lắp ráp một số dòng máy iPhone, Foxconn sẽ đề nghị được hoạt động trở lại khi chính phủ nới lỏng lệnh phong toả vào ngày 17/5. Cùng thời điểm, hoạt động của Foxconn ở Đông Nam Á không ảnh hưởng.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Vũ Tuấn Anh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất