Công Nghệ

Công ty mẹ của ứng dụng gây sốt TikTok đang lên kế hoạch ra mắt smartphone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hiện chưa rõ thời điểm chiếc smartphone này có thể được trình làng.

ByteDance, công ty đứng đằng sau ứng dụng chia sẻ video đang được nhiều người yêu thích Helo, muốn ra mắt một chiếc điện thoại của riêng mình. Theo một báo cáo của The Financial Times, công ty có trụ sở ở Bắc Kinh này đang phát triển một chiếc điện thoại “được cài sẵn những ứng dụng của riêng mình - bao gồm dòng tin tức, nền tảng video và trò chơi - trong một nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.”

ByteDance đang có nhiều động thái nhằm gia tăng tầm ảnh hưởng của mình. Hãng này cũng được cho là sẽ giới thiệu một dịch vụ streaming nhạc trực tuyến vào tháng 7 tới.

Thông tin về dự án bí mật này xuất hiện trong bối cảnh trước đó ByteDance đã thực hiện thâu tóm nhiều hồ sơ snags chế từ đơn vị sản xuất smartphone Smartisan vào đầu năm nay. Một nguồn tin giấu tên thậm chí cho Financial Times biết rằng người sáng lập ByteDance Zhang Yiming “đã từng mơ về một chiếc điện thoại cài sẵn các ứng dụng ByteDance từ trước đó rất lâu.” Kế hoạch này cũng đến trong thời điểm ByteDance và đối thủ Tencent đang cạnh tranh gắt gao ở mạng mạng xã hội tại Trung Quốc.

TikTok đang là mạng xã hội video được khá nhiều người trẻ yêu thích.

Mặc dù việc các ông lớn mạng xã hội tìm hiểu khả năng phát triển các thiết bị phần cứng của riêng mình thì không hiếm gặp, việc thiếu kinh nghiệm có thể khiến ByteDance trả giá đắt. Facebook trước đó cũng từng hợp tác cùng HTC để ra mắt điện thoại Facebook nhưng không mang lại thành công. Ở thời điểm hiện tại, ByteDance chủ yếu dựa vào quảng cáo cho doanh thu và hãng này vừa “trượt” mục tiêu doanh thu trong năm 2018 khi lượng người dùng chi trả cho quảng cáo giảm xuống, theo Bloomberg.

Ở thời điểm hiện tại, chưa rõ thời điểm smartphone của ByteDance có thể sẽ ra mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất