Công Nghệ

Công ty mẹ của TikTok chuẩn bị ra mắt một ứng dụng nghe nhạc, đây là những gì chúng ta đã biết về nó

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hiện chưa rõ ứng dụng này sẽ được phát hành ở những thị trường nào, tuy nhiên Ấn Độ nhiều khả năng là một trong số đó.

Công ty mẹ của ứng dụng video đang được nhiều người yêu thích TikTok chuẩn bị ra mắt một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến (streaming) của riêng mình để cạnh tranh với Spotify và Apple Music. Công ty công nghệ ByteDance theo đó sẽ định vị dịch vụ này cho các thị trường mới nổi như Ấn Độ và nó có thể sẽ chính thức tới tay người dùng trong vòng vài tháng tới, theo Bloomberg.

TikTok hiện đang có gần một nửa tỷ người dùng hoạt động.

Người dùng theo đõ sẽ phải trả phí để có thể sử dụng được dự vụ nói trên - một động thái có thể làm hài lòng các hãng đĩa nhờ phí bản quyền cao hơn những gì họ có thể nhận được so với các dịch vụ streaming miễn phí. ByteDance hiện tại được cho là đã kí thoả thuận bản quyền với hai hãng đĩa lớn nhất Ấn Độ là T-Series và Times Music. Dù vậy, thoả thuận với các hãng đĩa lớn nhất thế giới như Warner Music, Sony Music và Universal Music rất tiếc lại chưa được thực hiện. Được biết, hơn một trăm nhân sự của ByteDance đang tham gia phát triển dự án này.

Spotify trong khi đó đang gặp phải nhiều khó khăn trong việc ra mắt dịch vụ streaming nhạc của mình vì những động thái pháp lý được đệ trình bởi Warner Music có thể khiến Spotify không được phát nhạc của nhièu nghệ sỹ nổi tiếng như Katy Perry, Bruno Mars và Ed Sheeran. Spotify chính thức hoạt động tại Ấn Độ vào tháng hai vừa qua.

Ấn Độ là một trong những thị trường ngoài Trung Quốc có lượng người dùng TikTok nhiều nhất ở thời điểm hiện tại.

Về phần mình, TikTok hiện có khoảng nửa tỷ người dùng sử dụng ứng dụng này với khoảng 40% trong số đó nằm bên ngoài Trung Quốc. Nhiều hãng đĩa được cho là đang yêu cầu ByteDance phí bản quyền cao hơn khi các bài nhạc của họ được sử dụng trong video trên TikTok hay phiên bản tiếng Trung Douyin. Thoả thuận hiện tại của ByteDance và nhiều hãng ghi âm đang sắp hết hạn trong vài tuần tới.

Người phát ngôn của ByteDance từ chối bình luận về vấn đề nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất