Công Nghệ

Công ty mẹ của Google vừa đạt giá trị 1 nghìn tỉ USD

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có bốn công ty của Mỹ đạt thành tích này và tất cả đều là các công ty công nghệ.

Alphabet, công ty mẹ của Google, mới đây đã chính thức trở thành công ty thứ tư của Mỹ đạt giá trị vốn hoá thị trường 1 nghìn tỉ USD. Alphabet đạt được cột mốc này ngay trước thời điểm thị trường đóng cửa vào phiên giao dịch hôm thứ 5 (16/1) với giá cổ phiếu 1.451.70 USD, tăng 0,87%.

Nguồn thu chính của Google ở thời điểm hiện tại là doanh thu từ quảng cáo. (Ảnh: Getty)

CEO Google Sundar Pichai nắm giữ chức vụ CEo Alphabet từ hồi tháng 12 sau khi cặp đôi đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin chính thức thôi nắm quyền kiểm soát Alphabet. Alphabet được kì vọng sẽ công bố báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh trong quý IV năm 2019 vào ngày 3 tháng 2 tới và các nhà phân tích kì vọng doanh thu công ty sẽ chạm mốc 46,9 tỉ USD, tăng 20% so với cùng kì năm trước.

Trước đó, Apple là công ty đầu tiên của Mỹ đạt giá trị vốn hoá 1 nghìn tỉ USD trong năm 2018, theo sau là Amazon khoảng một năm sau đó. Microsoft cũng đạt cột mốc này vào tháng 4/2019. Công ty đầu tiên trên thế giới chạm mốc 1 nghìn tỉ USD thực tế là PetroChina vào năm 2007 dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Cũng trong năm nay, Saudi Aramco trở thành công ty 2 nghìn tỉ USD đầu tiên ngay sau khi giao dịch trên sàn chứng khoán Riyadh.

Dĩ nhiên, định giá 1 nghìn tỉ USD không nói lên được hết bức tranh toàn cảnh về sức khoẻ tài chính của một công ty, song nó là một con số mà nhiều nhà đầu tư cũng quan tâm đến. Thực tế, Fortune nói rằng những công ty đạt mốc vốn hoá này cũng nằm trong danh sách những công ty lợi nhuận nhất trên thế giới. Công ti Mỹ tiếp theo được kì vọng có định giá 1 nghìn tỉ USD là Facebook. Theo giá trị phiên giao dịch gần nhất, ông lớn mạng xã hội có định giá 620 tỉ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất