Công Nghệ

YouTube ra mắt tính năng giúp bạn biết tên bài hát trong video đang xem

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tính năng này không chỉ giúp cho bạn tìm kiếm nhạc dễ dàng hơn, nó còn cung cấp thông tin và đảm bảo quyền lợi của các nghệ sĩ sở hữu những bài hát đó.

Nếu bạn là một người yêu thích âm nhạc, hẳn là bạn đã từng gặp phải trường hợp xem một đoạn video và nghe được đoạn nhạc khá là bắt tai. Tuy nhiên, không phải lúc nào chủ nhân của kênh đăng tải những đoạn video đều ghi chú rõ nguồn nhạc được sử dụng. Thế nên tất cả những gì bạn làm sẽ là trông mong ai đó giải đáp chúng dưới phần bình luận.

Để giải quyết tình huống khó chịu này, YouTube mới đây đã ra mắt tính năng có tên gọi “Music in this video”. Tính năng này sẽ cung cấp thông tin về phần nhạc mà đoạn video bạn đang xem sử dụng, bao gồm tên bài hát, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất, đơn vị phát hành và được dẫn link đến ngay kênh YouTube chính thức của họ nếu có.

Khi bạn muốn sử dụng tính năng này, hãy ấn vào phần “Show more” (Hiển thị thêm) bên dưới video bạn đang xem, “Music in this video” được tích hợp ngay trong phần chú thích bên dưới video.

Thông tin về bản nhạc được sử dụng trong video.

Tính năng này được đánh giá như một phiên bản mở rộng hệ thống Content ID mà YouTube đang sử dụng. Hệ thống này hỗ trợ người dùng theo dõi và quản lý những nội dung mà họ đang sở hữu. Những người này là người quyết định xem người khác có thể sử dụng lại tài liệu gốc của họ hay không.

“Music in this video” không chỉ giúp cho bạn tìm kiếm nhạc dễ dàng hơn, nó còn cung cấp thông tin và đảm bảo quyền lợi của các nghệ sĩ sở hữu những bài hát đó. YouTube cho biết, tính năng này đã được áp dụng cho khoảng 500 triệu video trên nền tảng và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất