Công Nghệ

World Cup 2022 tại Qatar sẽ diễn ra vào mùa đông, đây là lý do tại sao

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thực tế người hâm mộ đã quá quen việc cuồng nhiệt với không khó World Cup vào mùa hè nóng bỏng khiến thông tin World Cup 2022 diễn ra vào mùa đông khiến không ít người… hụt hẫng.

Mới đây, FIFA đã chính thức xác nhận rằng World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar sẽ diễn ra từ ngày 21 tháng 11 đến ngày 18 tháng 12. Như vậy, đây sẽ là kì World Cup lần đầu tiên được tổ chức vào mùa đông. Vì thế, nó gây ra không ít sự tranh cãi với người hâm mộ khắp nơi trên thế giới bởi dường như tất cả đã quá quen với những trận đấu World Cup nóng bỏng, phù hợp với không khí mùa hè.

Sân vận động Al Wakrah, một trong những sân vận động World Cup, khi hoàn thiện.

Lý do mà FIFA đưa ra cho quyết định này hoàn toàn liên quan đến vấn đề thời tiết. Theo đó, Qatar là một trong những quốc gia có khí hậu khắc nghiệt nhất trên thế giới với đặc trưng là sự nóng và khô. Khoảng thời gian nhiệt độ cao nhất trong năm rơi vào từ tháng 6 đến tháng 9 với nhiệt độ trung bình tháng 6, 7 và 8 rơi vào khoảng 42 độ C. Nhiệt độ trong khoảng thời gian này cũng hiếm khi xuống dưới mốc 37 độ C trong khi đó cũng không hiếm gặp những ngày nhiệt kế chỉ chạm mốc 50 độ C.

Sân vận động Al Bayt ở Doha, Qatar đang trong quá trình xây dựng.

Vào những tháng mùa đông, tại Qatar, nhiệt độ sẽ giảm xuống mức trung bình khoảng 23 độ C. Bởi vì Qatar là một quốc gia khá nhỏ, sự dao động về thời tiết trên khắp cả nước là không lớn. Dù vậy, vào mùa đông, vùng ven biển có thể sẽ có không khí mát hơn đôi chút do chịu ảnh hưởng của khí hậu Vịnh Ba Tư. Trong những tháng từ tháng 3 đến tháng 8, Qatar còn có thể sẽ phải đối mặt với gió Shamal. Gió Shamal tạo ra bởi frông lạnh nâng bụi vào khí quyển một lần kéo dài vài ngày qua các quốc gia Vịnh Ba Tư. Trong khi đó vào mùa đông, mưa dông mạnh kèm sấm chớp lại có thể xảy ra.

Dựng hình bên trong sân vận động Qatar Foundation Stadium Stadium.

Để đảm bảo World Cup có thể diễn ra thông suốt và không ảnh hưởng đến sức khoẻ của các cầu thủ, cũng dễ hiểu khi FIFA phải tổ chức World Cup vào mùa hè. Qatar cũng đã đề xuất nhiều công nghệ làm mát, trong đó có cả sử dụng mưa nhân tạo, tuy nhiên quyết định cuối cùng về thời gian tổ chức World Cup đã được xác nhận, vì thế không nhiều điều có thể thay đổi được nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất