Công Nghệ

Tính năng 'Kết bạn mới' mà Facebook vừa tung ra có gì hay ho mà cư dân mạng lại phát cuồng đến thế?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tính năng “Kết bạn mới” cho phép người dùng Facebook kết bạn với bạn bè cùng thành phố, cùng sở thích, cùng công ty, cùng trường học,... do người dùng lựa chọn.

Bắt đầu từ ngày 26/3, cộng đồng mạng Facebook đã rầm rộ lên về thông tin cập nhật tính năng hẹn hò mới cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thời điểm đó chỉ những người dùng Android mới được hưởng ưu ái cập nhật từ Facebook. Cho đến thời điểm hiện tại, tính năng này mới thực sự có mặt trên iOS.

Để sử dụng tính năng “kết bạn mới” (Meet new friends), người dùng cần cập nhật bản Facebook mới nhất trên kho ứng dụng của Apple hoặc Google.

Đầu tiên bạn nhấn vào biểu tượng 3 gạch ở góc màn hình, tiếp đến chọn “Kết bạn mới” (Meet New Friends) vừa được Facebook cập nhật.

Tiếp theo, Facebook sẽ đưa ra các tiêu chí để người dùng lựa chọn tìm bạn mới theo nơi sinh sống, trường học,… lúc này bạn chỉ cần ấn “Tiếp tục” (Next). Sau đó, những tài khoản Facebook mới sẽ hiện ra dựa theo các tiêu chí mà người dùng lựa chọn. Cuối cùng, để làm quen với người bạn mới, người dùng nhấn vào “Nhắn tin” (Message) để bắt đầu câu chuyện.

Tính năng “Kết bạn mới” trên Facebook có vẻ khá giống với một ứng dụng hẹn hò nhưng theo đại diện Facebook Việt Nam, “Kết bạn mới” và “Hẹn hò” (Facebook Dating) là hai sản phẩm hoàn toàn khác biệt của Facebook.

Kết bạn mới” (Meet New Friends) giúp kết nối những người không quen biết, nhưng có những điểm chung như sống cùng một thành phố, cùng nơi làm việc hoặc trường học, vì vậy bạn và người bạn mới này sẽ không có bất cứ một người bạn chung nào.

Khi lựa chọn sử dụng tính năng, bạn cũng có thể thêm phần giới thiệu về bản thân, và lựa chọn những hoạt động muốn thực hiện với người bạn mới từ một danh sách các lựa chọn - như cùng tập thể dục, đi café hoặc mua sắm. Những thông tin này sẽ chỉ được chia sẻ trong trải nghiệm “Gặp gỡ bạn mới” mà thôi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể báo cáo hoặc chặn một ai đó bất cứ lúc nào. Tin nhắn chỉ được giới hạn ở dạng văn bản để ngăn ai đó gửi những hình ảnh và liên kết không phù hợp.

Facebook cho biết: “Hiện tại, tính năng này mới chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm. Chúng tôi hi vọng trải nghiệm này sẽ đặc biệt hữu ích với những người có một sự khởi đầu mới - như chuyển đến một thành phố/trường học mới, hoặc bắt đầu một công việc mới. Chúng tôi sẽ lắng nghe những phản hồi từ phía người dùng và hi vọng sẽ mang trải nghiệm này đến với người dùng tại các quốc gia khác trong tương lai”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất