Công Nghệ

'So găng' Galaxy Bubs của Samsung và AirPods đến từ Apple: Tai nghe nào 'chất' hơn?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Samsung mới đây đã giới thiệu Galaxy Bubs, phụ kiện tai nghe không dây được thiết kế để trở thành đối thủ của AirPods đến từ Apple.

Có giá khởi điểm 129,99 USD, Galaxy Bubs rẻ hơn đôi chút so với mức giá 159 USD của AirPods và được hưởng lợi nhờ nhiều công nghệ mới hơn.

Kể từ khi được bán ra vào tháng 12 năm 2016, AirPods đã định hình được một thị trường cho tai nghe không dây. Thực tế, Samsung từ sản xuất nhiều tai nghe Bluetooth trước đó, thế nhưng Galaxy Bubs là bộ tai nghe không dây đầu tiên được trình làng sử dụng chung tên gọi với dòng sản phẩm smartphone được yêu thích của hãng này. Theo thông tin từ Samsung, Galaxy Bibs sẽ lên kệ vào ngày 8 tháng 3 tới.

Khi so sánh với AirPods, Galaxy Bubs mang đến cho người dùng thêm một microphone, một giờ thời lượng pin dài hơn, tính năng sạc không dây và hai lựa chọn màu sác. Thế nhưng, những tính năng cốt lõi của nó thì không có nhiều điểm khác biệt so với AirPods, cả hai theo đó đều có microphone tích hợp, có thể kết nối không dây và có thể được sử dụng nhờ trợ lý ảo có trên điện thoại.

Khi lựa chọn giữa AirPods và Galaxy Bubs, sự lựa chọn smartphone và trợ lý ảo là rất quan trọng.

Trợ lý ảo sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào chiếc smartphone bạn dùng, đây là một yếu tố quan trọng khi chọn giữa tai nghe AirPods và Galaxy Bubs. AirPods theo đó được thiết kế để dùng với Siri, trợ lý ảo của iOS có trên các thiết bị như iPhone, iPad và MacBook. Galaxy Bubs trong khi đó tương thích với trợ lý ảo Bixby.

Nếu muốn dùng các câu lệnh bằng giọng nói, tai nghe sẽ phát huy tác dụng cao nhất khi được kết hợp với trợ lý ảo đến từ chính nhà sản xuất của nó. Bạn theo đó sẽ cần một ứng dụng bên thứ ba để có thể dùng AirPods với Google Assistant hay Bixby. Samsung cho biết Galaxy Bubs không tương thích với iOS, dù vậy với vai trò một chiếc tai nghe với kết nối Bluetooth tiêu chuẩn, bạn nhiều khả năng vẫn kết nối được nó với các thiết bị Apple.

AirPods chỉ có bản màu trắng trong khi đó Galaxy Bubs có bản màu đen, trắng và vàng.

Nói về màu sắc chiếc tai nghe, Samsung có vẻ “hào phóng” hơn đáng kể so với Apple. Galaxy Bubs cũng nhỏ hơn AirPods thế nhưng chiếc AirPods lại nhẹ hơn - 4 gram so với 5,6 gram.

AirPods có nút bấm có thể tuỳ biến được chức năng trong khi đó Galaxy Bubs không có nút bấm nào bên ngoài.

Nút bấm trên AirPods thường được dùng để kích hoạt Sỉi nhưng bạn có thể tuỳ biến nó cho các tính năng ví dụ như “chơi nhạc/ dừng chơi nhạc” hay “chuyển bài.” Galaxy Bubs không có nút bấm tuy nhiên cũng có thể thực hiện các điều chỉnh tương tự thông qua tính năng giọng nói của Bixby.

Case của Galaxy Bubs cho phép sạc không dây trong khi case của AirPods thì không.

Khi sạc điện, AirPods và Galaxy Bubs đều cần dùng đến một case máy thế nhưng chỉ có Galaxy Bubs có khả năng sạc không dây. Một số rò rỉ gần đây cho biết Apple cũng đang phát triển một chiếc case tương tự thế nhưng tới nay nó vẫn chưa được ra mắt.

Với một lần sạc, Galaxy Bubs có thể mang đến 6 giờ thời lượng sử dụng trong khi đó con số này của AirPods là 5. Một điểm cộng của Galaxy Bubs khi dùng kèm với Galaxy S10 là việc người dùng có thể sạc nhanh chiếc tai nghe này bằng cách đặt nó trên mặt lưng của chiếc điện thoại nói trên do máy có tính năng sạc ngược.

Cả Galaxy Bubs và AirPods đều có công nghệ được thiết kế để duy trì chất lượng cuộc gọi.

Samsung cho biết Galaxy Bubs có thể chuyển đổi giữa một microphone bên ngoài và bên trong để mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn trong điều kiện ngoại cảnh có tiếng ồn lớn.

Apple trong khi đó cũng khẳng định AirPods có thể làm được điều tương tự khi có một linh kiện có khả năng nhận diện thời điểm người dùng nói. AirPods sau đó thực hiện lọc các tiếng ồn bên ngoài để người ở đầu dây bên kia có thể nghe rõ hơn.

Galaxy Bubs rẻ hơn so với AirPods.

Galaxy Bubs có giá 130 USD khi lên kệ trong khi đó con số này của AirPods là 160 USD.

Galaxy Bubs hưởng lợi từ nhiều công nghệ mới nhưng AirPods vẫn phù hợp với nhu cầu của hầu hết người dùng.

Ra mắt sau, Galaxy Bubs hưởng lợi từ công nghệ mới và mang đến cho người dùng nhiều tính năng mới mẻ hơn so với AirPods nhưng chiếc tai nghe của Apple vẫn có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất