Công Nghệ

Sau Facebook, đến lượt Google bị Apple trừng phạt vì vi phạm chính sách bảo mật

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Google đã phải ra tuyên bố xin lỗi và gọi hành động của mình là một lỗi lầm.

Sau Facebook, Apple đã tiếp tục thu hồi các chứng chỉ dành cho nhà phát triển ứng dụng doanh nghiệp của Google vì vi phạm chính sách bảo mật. Theo một nguồn tin nội bộ, phiên bản beta tiền phát hành của các ứng dụng iOS mà Google phát triển đã ngừng hoạt động kể từ thứ 5 (31/1).

Theo trang tin The Verge, các ứng dụng này bao gồm Gmail, Google Maps và Hangouts. Động thái này có thể khiến nhân viên Google không thể kiểm tra các ứng dụng cho iPhone và buộc phải sử dụng một số ứng dụng nội bộ nhất định.

Để rõ hơn, vào thứ 3 tuần này, Apple đã thu hồi các chứng chỉ dành cho nhà phát triển ứng dụng doanh nghiệp của Facebook, khi mạng xã hội này bị phát giác bí mật trả tiền cho một nhóm đối tượng người dùng thiếu niên, nhằm cho phép một ứng dụng bí mật thu thập dữ liệu trên điện thoại. Đây là một hành vi vi phạm chính sách nhà phát triển của Apple.

Tương tự, Google cũng vận hành một chương trình gần giống có tên là Screenwise Meter. Ứng dụng này đã chào mời, tặng thẻ quà tặng cho người dùng tham gia chương trình Opinion Rewards của Google để đổi lấy việc theo dõi, thu thập dữ liệu sử dụng Internet của người dùng.

Phiên bản iOS của ứng dụng này dựa trên chương trình doanh nghiệp của Apple, cho phép phân phối các ứng dụng có đặc quyền chỉ được sử dụng bởi nhân viên của một công ty. Ứng dụng này hiện đã bị vô hiệu hóa trên iOS, mặc dù vậy, nó vẫn còn trên Google Play Store.

“Bất kỳ nhà phát triển nào sử dụng chứng chỉ doanh nghiệp của họ để phân phối ứng dụng cho người tiêu dùng đều sẽ bị thu hồi chứng chỉ”, đại diện của Apple tuyên bố sau khi Apple khóa tất cả ứng dụng nội bộ của Facebook.

Vào tối hôm thứ Tư (30/1), Google đã phải ra tuyên bố xin lỗi và gọi hành động của mình là một lỗi lầm. Phát ngôn viên của Google cho biết họ đang làm việc với Apple để khắc phục sự cố tạm thời đối với một số ứng dụng iOS.

Trong một tuyên bố, Apple cũng cho biết đang hợp tác với Google để sớm khôi phục việc cấp chứng chỉ ứng dụng doanh nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất