Công Nghệ

Nhiều ứng dụng quét virus trên Android không có tác dụng trong việc bảo vệ người dùng, bao gồm cả BKAV Mobile Security

Duy Huỳnh
Chia sẻ

AV-Comparatives khuyên người dùng Android nên dùng các ứng dụng chống virus từ các hãng nổi tiếng, đã được xác minh

Mới đây, công ty bảo mật AV-Comparatives của Áo đã tiến hành kiểm tra hơn 250 ứng dụng chống virus trên Android. Tuy nhiên, kết quả nhận được là hầu hết trong số các ứng dụng này không có tác dụng trong việc bảo vệ người dùng.

Cụ thể, có 138 trên 250 ứng dụng phát hiện dưới 30% mã độc Android hoặc có tỷ lệ cảnh báo sai tương đối cao trên các tập tin sạch phổ biến tải về từ Google Play Store, bao gồm cả phần mềm BKAV Mobile Security của BKAV.

Đáng chú ý, khoảng 23/250 ứng dụng thực sự phát hiện ra tất cả các mã độc mẫu mà AV-Comparatives cài vào. Chẳng có gì ngạc nhiên khi số ứng dụng này bao gồm sản phẩm tới từ các tên tuổi lớn trong làng antivirus như Norton và Avast.

AV-Comparatives nhận định, hầu hết những ứng dụng kiểu này được tạo ra với mục đích hiển thị quảng cáo, giúp đem lại doanh thu cho nhà phát triển, chứ không phải thật sự chống virus.

Bên cạnh đó, một số ứng dụng diệt virus khác lại mặc định cho những ứng dụng từ các công ty lớn như Facebook và Google vào danh mục an toàn. Ngoài ra, AV-Comparatives cũng phát hiện ra rằng một số ứng dụng chống virus Android bằng cách khóa tất cả các ứng dụng khác. mà không phân biệt các ứng dụng đó được tải từ Google Play Store hay từ bất cứ đâu. Thậm chí, một vài ứng dụng còn quên liệt kê chính bản thân mình vào danh mục an toàn.

Danh sách những ứng dụng tự nhận có thể diệt virus, bảo vệ an toàn cho thiết bị Android nhưng thực tế lại chẳng có công dụng gì.

AV-Comparatives khuyên người dùng Android nên dùng các ứng dụng chống virus từ các hãng nổi tiếng, đã được xác minh. Trong trường hợp không tìm được lựa chọn nào đáng tin cậy thì tốt nhất đừng nên cài phần mềm chống virus cho smartphone Android của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất