Công Nghệ

Nhân viên Google xuống đường đình công trên toàn cầu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, hàng nghìn nhân viên Google từ Singapore đến Đức, Anh, Mỹ đã đình công để phản đối hành vi quấy rối tình dục công sở tại công ty này.

Bắt đầu từ hôm 1/11, hàng nghìn nhân viên của Google trên toàn thế giới đã đồng loạt đình công nhằm phản đối các vụ bê bối quấy rối tình dục gần đây của các lãnh đạo công ty.

Chiến dịch biểu tình có tên “Google Walkout for Real Change”, nó cũng lan truyền mạnh trên mạng xã hội với hashtag #GoogleWalkout. Theo những người tổ chức, chiến dịch đã được trình lên ban lãnh đạo Google trước đó với mục đích yêu cầu Google phải thực hiện 5 điều: “Chấm dứt tình trạng quấy rối và phân biệt đối xử; Cam kết trả tiền bồi thường cho các cá nhân bị quấy rối hoặc đối xử bất bình đẳng; Đưa ra báo cáo minh bạch về các trường hợp quấy rối tình dục, đồng thời có một quy trình thông báo các hành vi quấy rối một cách an toàn và ẩn danh”.

Do chênh lệch múi giờ, nhân viên Google tại Singapore là những người xuống đường đầu tiên.

Sau Sigapore, Nhật Bản, nhân viên Google ở Zürich, Thụy Sỹ cũng xuống đường nhằm phản đối chính sách của công ty.

Được biết, CEO của Google, Sundar Pichai hoàn toàn ủng hộ hành động này của các nhân viên, đồng thời nhấn mạnh công ty sẵn sàng lắng nghe nhân viên: “Chúng tôi đang tiếp thu tất cả các phản hồi của họ để có thể biến các ý tưởng này thành hành động”.

Claire Stapleton, Giám đốc Marketing của YouTube chia sẻ: “Tất cả chúng tôi đều muốn được đối xử công bằng và được tôn trọng. Google luôn được đánh giá là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất nhưng thực tế lại không phải vậy”.

Sau vài giờ, số người tham gia biểu tình đã lên tới hàng nghìn người.

Dù trời mưa, nhưng điều đó cũng không thể ngăn những nhân viên Google tại Anh xuống đường.

Trước đó, tờ báo The New York Times đã đăng tải thông tin về việc cha đẻ của Android - Andy Rubin, dính cáo buộc về hành vi bạo lực tình dục từ nhân viên cũ trong công ty, người mà ông từng hẹn hò. Tuy nhiên, Google lại ém nhẹm mọi thông tin và sẵn sàng chi trả 90 triệu USD khi ông này rời công ty năm 2014.

Điều này khiến rất nhiều nhân viên tại Google bức xúc, họ yêu cầu câu trả lời của ban lãnh đạo Google. Sau đó, đích thân CEO Sundar Pichai phải gửi email đính chính với nhân viên tại đây rằng: “Trong khoảng 2 năm, 48 nhân viên của Google bao gồm 13 nhà quản lý cấp cao đã bị buộc phải nghỉ việc và không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào vì hành vi quấy rối tình dục”.

Nhân viên Google xuống đường nhằm ủng hộ các đồng nghiệp của mình.

Có thể nói đây chính là phong trào #MeToo trong lĩnh vực công nghệ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất