Công Nghệ

VTV không có bản quyền, người hâm mộ Việt Nam vẫn có thể xem miễn phí ASIAD 2018

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo tìm hiểu, hãng Vidio - đơn vị nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia sẽ cho phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu thuộc khuôn khổ của sự kiện thể thao lớn nhất châu lục này, trong đó có bộ môn bóng đá.

Vào 16h ngày mai (14/8), Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại ASIAD 2018 với đối thủ Pakistan. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có diễn biến tích cực nào trong vấn đề đàm phán bản quyền phát sóng sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á từ Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ thể thao Việt Nam sẽ không được xem các VĐV nước nhà thi đấu qua những kênh truyền hình đã được Việt hoá của VTV.

Tuy nhiên, Vidio (website www.vidio.com/live) - đơn vị nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia sẽ cho phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu thuộc khuôn khổ của sự kiện thể thao lớn nhất châu lục này, trong đó có bộ môn bóng đá. Điều này mở ra cơ hội cho người hâm mộ tại các quốc gia vẫn chưa mua được bản quyền ASIAD 2018 như Việt Nam, có thể xem trực tiếp các trận đấu có VĐV nước mình tham gia trực tiếp qua internet.

Theo tìm hiểu, việc một trang web có bản quyền phát sóng giải đấu miễn phí trên internet là điều thường thấy ở các đại hội lớn. Các sự kiện thể thao lớn khác đã từng diễn ra trong quá khứ nhứ ASIAD 2014 hay Olympic Rio 2016, cũng phát miễn phí hình ảnh một số các môn thi đấu qua cách thức này.

Tuy nhiên, miễn phí đi cũng kèm với một số hạn chế như không thể truyền tải trọn vẹn nội dung thi đấu vì bất đồng ngôn ngữ, hoặc khi có nhiều trận đấu diễn ra trong cùng một thời điểm thì Vidio sẽ chỉ chọn một vài sự kiện mà họ cho rằng hấp dẫn để phát trực tiếp. Do đó, dù có thể theo dõi ASIAD 2018 miễn phí nhưng chưa chắc khán giả Việt Nam đã có thể xem được các trận đấu quan trọng của các VĐV nước nhà tại giải đấu năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất