Công Nghệ

Người dùng Việt Nam đang thi nhau ghẹo trợ lý ảo Google Assistant, đây là cách để bạn làm được điều đó

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không những trò chuyện cùng bạn bằng ngôn ngữ Việt Nam một cách trôi chảy, Google Assistant còn biết làm thơ và đáp trả những ai đang chọc ghẹo mình theo cách vô cùng hài hước.

Sau một thời gian âm thầm thử nghiệm, Google Assistant Tiếng Việt đã được triển khai rộng rãi đến những tài khoản tại Việt Nam. Điều này giúp phá bỏ phần nào rào cản về ngôn ngữ khi mà trước đây muốn ra lệnh cho trợ lý này thì bạn phải sử dụng bằng tiếng anh (hoặc ngôn ngữ khác).

Chỉ sau một ngày được thử nghiệm tại Việt Nam, trợ lý ảo Google Assistant đã khiến không ít người bái phục vì rất thông minh. Không những trò chuyện cùng bạn bằng ngôn ngữ Việt Nam một cách trôi chảy, Google Assistant còn biết làm thơ và đáp trả những ai đang chọc ghẹo mình theo cách vô cùng hài hước.

Dù phải đến ngày 6/5 tới đây, Google mới chính thức ra mắt trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt này tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trải nghiệm trợ lý ảo Google Assistant với tiếng Việt đầy đủ thông qua mẹo nhỏ sau đây.

Cách kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việt cho người dùng Android

Trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Play Store, tìm ứng dụng tên là Google. Kéo xuống dưới một chút, bạn sẽ thấy có mục ghi là “Join the beta” (Tham gia chương trình Beta), chạm vào nút này và chờ vài phút để hệ thống đăng ký thiết bị của bạn vào hệ thống. Khi đã đăng ký thành công, bạn thấy bên cạnh chữ Google có thêm chữ (Beta) và lúc này chạm vào nút Update để cập nhật ứng dụng này. (Ảnh: Thanh Long)

Trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt

Sau khi cập nhật xong bạn mở ứng dụng lên, chạm vào nút “More” ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó chạm vào nút hình bánh răng để vào phần cài đặt. Sau đó chạm vào mục “Google Assistant”, chạm vào tab “Assistant”. (Ảnh: Internet)

Trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt

Bây giờ chạm vào mục “Language” (Ngôn ngữ), sau đó chạm vào mục “Add language” để thêm ngôn ngữ tiếng Việt. Bây giờ, khi quay trở ra màn hình và chạm vào nút gọi trợ lý ảo, bạn có thể dùng tiếng Việt để hỏi thời tiết, hỏi đường, tìm nhà hàng ở gần nơi bạn ở… hay thậm chí là trêu chọc cô trợ lý ảo này. (Ảnh: Thanh Long)

Cách sử kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việt cho người dùng iOS

Để sử dụng trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việt trên iPhone, đầu tiên bạn cần tải về ứng dụng Google Assistant trên kho ứng dụng App Store của Apple. (Lưu ý: Bạn cần thiết lập ngôn ngữ trên iPhone bằng tiếng Việt trước khi muốn trò chuyện với Google Assistant).

Sau khi truy cập ứng dụng, Google Assistant sẽ gửi cho bạn thông báo liên kết tài khoản Gmail. Nếu trên máy bạn đã có sẵn thông tin Gmail, bạn chỉ cần ấn chọn để tiếp tục kích hoạt Google Assistant, hoặc điền thông tin cần thiết nếu máy bạn chưa có sẵn Gmail.

Tiếp đến ứng dụng sẽ yêu cầu bạn “Bật các cài đặt để tận hưởng mọi tính năng của trợ lý ảo Google Assistant…”, hãy nhấn “Bật”. Tiếp đó, ứng dụng sẽ gửi thông báo về điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật, bạn hãy chọn “Tiếp tục” là đã có thể trò chuyện với cô trợ lý lắm chiêu của Google rồi!

Trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt

Google Assistant vô cùng hài hước và thông minh.

Dưới đây là hững màn đối đáp “bá đạo” của Google Assistant với người dùng Việt Nam:

Trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt

Ca dao cũng là chuyện nhỏ với chị Google.

Trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt

Thuộc luôn cả những bài hát quen thuộc của người Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất