Công Nghệ

Người dùng hốt hoảng khi Facebook làm ngơ một video 18+ đang có 25 triệu lượt xem

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thiết nghĩ, Facebook nên ngừng bài ca xin lỗi, hứa sửa đổi quen thuộc của mình để bắt tay vào xử lý những vấn đề chính mạng xã hội tỷ người này đã gây ra.

Mới đây, người dùng Facebook lại được phen phát hoảng khi một đoạn video chứa nội dung 100% tục tĩu lại có thể nghiễm nhiên tồn tại và có lượt view tính đến thời điểm hiện tại là 25 triệu.

Cụ thể, một đoạn video thuộc sở hữu của tài khoản có tên J.C.M được đăng tải 20 tiếng trước có nội dung xoay quanh một cô gái trẻ mặc trang phục thiếu vải. Tuy nhiên, điều khiến người dùng sửng sốt nhất là phân đoạn tiếp theo khi cô gái khoe toàn bộ phộ sinh dục trước ống kính máy quay. Chỉ sau gần 1 ngày đăng tải, đoạn video 18+ này đã có tới 25 triệu lượt xem, 426.846 lượt chia sẻ trên khắp thế giới.

Theo nhiều người dùng bình luận, họ đã report đoạn video này cho Facebook từ nhiều tiếng trước nhưng nó vẫn tồn tại cho đến thời điểm hiện tại. Rõ ràng, đây là minh chứng cho sự lỏng lẻo về kiểm duyệt từ Facebook, nó giống như một gáo nước lạnh hắt thẳng mặt CEO Mark Zuckerberg về những cam kết mà mình đã từng đưa ra trước đó “Facebook đã có thể kiểm duyệt gần như toàn bộ ảnh khỏa thân bằng trí thông minh nhân tạo”.

Với hàng loạt scandal tiếp diễn, Facebook càng khiến chính người dùng nghi ngờ về khả năng kiểm soát nội dung xấu trên mạng xã hội này khi luôn đưa ra tuyên bố mạnh mẽ về việc kiểm soát chặt chẽ nội dung với đội ngũ kiểm duyệt viên hùng hậu của mình.

Trước đó vài ngày, một cô gái 16 tuổi người Nam Sudan thậm chí còn bị đem ra đấu giá như một món hàng trên Facebook để làm vợ của người thắng cuộc.Theo tổ chức nhân đạo Plan International, người chiến thắng phiên đấu giá mua lại cô gái với giá 500 con bò, ba chiếc xe hơi và 10.000 USD. Đáng nói việc kết hôn đã diễn ra ngày 3/11 mà Facebook chỉ gỡ bài vào ngày 9/11.

Thiết nghĩ, Facebook nên ngừng bài ca xin lỗi, hứa sửa đổi quen thuộc của mình để bắt tay vào xử lý những vấn đề chính mạng xã hội tỷ ngừoi này đã gây ra.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất