Công Nghệ

Muốn ảnh trên mạng xã hội có 'nghìn like', bạn cứ up vào đúng khung giờ này là được

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau nhiều nghiên cứu và phân tích chuyên sâu, các chuyên gia mạng xã hội đã công bố từng khung giờ hoàng đạo khác nhau để người dùng được nhiều like nhất.

Với nhiều người, những câu caption so deep, ảnh cá nhân chất ngất trời chính là tố quyết định sức hấp dẫn của một bài viết trên mạng xã hội. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sự thành, bại này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cách trình bày, màu sắc… và thậm chí là khung giờ, điều mà hầu như thánh sống ảo nào cũng chưa từng nghĩ đến.

Theo một nghiên cứu được thực hiện dựa trên 144 triệu bài đăng và 1,1 tỉ lượt tương tác trong vòng 120 ngày thông qua công cụ phân tích Klout. Thời điểm tốt nhất trong ngày để đăng đàn sống ảo là vào buổi sáng sớm và sau 7 giờ tối. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên chia sẻ các bài viết thú vị vào chiều thứ Hai nếu có số like vượt ngoài mong đợi.

Mặc dù, thời điểm tương tác tăng cao trên mạng xã hội đối với mỗi quốc gia là hoàn toàn khác nhau. Ví dụ như tại Mỹ, lượng tương tác social đạt đỉnh điểm trong bốn giờ đầu của một ngày làm việc, nhưng khoảng thời gian này tại Anh và Pháp là bốn giờ làm việc cuối ngày. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu đa số người dùng mạng xã hội thường có xu hướng dành nhiều thời gian để tương tác vào buổi sáng sớm trước khi làm việc và khoảng thời gian sau bữa tối.

Bên cạnh đó, trang chuyên nghiên cứu và phân tích mạng xã hội Hopper HQ cũng vừa công bố từng khung giờ hoàng đạo khác nhau để người dùng mạng xã hội được nhiều like nhất. Được biết, đây là kết quả sau một thời gian dài Hopper HQ nghiên cứu về thói quen đăng bài của người dùng, tần suất tương tác và thuật toán Instagram.

- Thứ Hai: 1h chiều

- Thứ Ba: 5h sáng

- Thứ Tư: 3h chiều

- Thứ Năm: 4h chiều

- Thứ Sáu: 5h sáng

- Thứ Bảy: 11h trưa

- Chủ Nhật: 10h sáng

Còn theo Kết quả nghiên cứu tại Wisemetrics, trong vòng hai tiếng đầu tiên, sẽ có đến 75% bạn bè nhìn thấy status của bạn nếu bạn đăng những bài có nội dung này vào các ngày trong tuần:

- Quần áo và thời trang: Các ngày thứ Tư, thứ Năm và thứ Bảy.

- Hàng tiêu dùng: Thứ Tư, thứ Bảy và Chủ nhật.

- Hàng tổng hợp: Các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Sáu.

- Sức khỏe và làm đẹp: Thứ Hai, thứ Bảy và ngày Chủ nhật.

- Công nghệ: Các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Năm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất