Công Nghệ

Mẹo viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Facebook và Messenger để gây ấn tượng với bạn bè

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thay vì đăng status bình thường, bạn vẫn có thể đăng status bằng chữ in đậm để làm nổi bật nội dung bài viết trên Facebook.

Dạo gần đây, nhiều người dùng Facebook Việt Nam khá ngạc nhiên khi thấy những dòng status có chữ được in đậm, nghiêng, khá đặc biệt trên timeline của bạn bè. Đây là một thay đổi mới lạ vì Facebook mặc định chỉ cung cấp cho người dùng một font chữ duy nhất khi viết status, comment,…

Theo tìm hiểu, thay đổi lạ lẫm của những status này là nhờ vào tính năng định dạng văn bản (Text Formatting) đã được Facebook ra mắt từ tháng 7/2018, nhưng mới dần cập nhật cho một bộ phận người dùng ở Việt Nam. Đây là một công cụ rất hữu hiệu trong việc soạn thảo và tạo ấn tượng cho bài đăng trên Facebook, nhất là những ai bán hàng online.

Tuy nhiên, hiện tính năng này chỉ sử dụng được khi đăng status trong một Group, và không dành cho các trạng thái thông thường trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, chỉ một số thành viên của Group mới được update tính năng Text Formatting có sẵn trong phần đăng status.

Dù vậy, bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Facebook bằng cách sử dụng một dịch vụ là YayText, đây là dịch vụ cho phép bạn viết chữ in đậm, nghiêng status Facebook cực kỳ độc đáo với rất nhiều style mới lạ. Để sử dụng YayText bạn chỉ cần truy cập ( https://yaytext.com/ ). Sau đó bạn chỉ cần gõ một chữ bất kỳ vào đó, chẳng hạn như SAOstar. Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn kiểu chữ giống vậy rồi nhấn vào copy để tiến hành sao chép nhanh.

Đối với người dùng Messenger, bạn hãy áp dụng công thức mã HTML. (Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng cho Facebook Messenger trên nền tảng website)

Với chữ in đậm các bạn chỉ cần nhập theo công thức sau: *Nội dung* là xong, ví dụ *SAOstar*. Chữ in nghiêng thì bạn nhập theo cú pháp: _Nội dung_, ví dụ _SAOstar_. Rất đơn giản phải không nào!

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Facebook Messenger.

Kết quả thu được khi bạn gõ theo cú pháp.

Kể từ bây giờ, bạn hãy tạo thêm nhiều niềm vui, điểm nhấn và sự khác biệt trên Facebook bằng cách viết chữ in đậm status, comment trên Facebook. Chắc chắn những mẹo nhỏ này sẽ làm trang Facebook của bạn trông nổi bật hơn so với người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất