Công Nghệ

Lợi dụng Facebook bị sập, nhiều fanpage tại Việt Nam đã lừa người dùng comment 'Bisou' để kiểm tra an toàn tài khoản

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những bài viết kiểu này đang thu hút cả ngàn like trên Facebook.

Khoảng 23h tối ngày 13/3, người dùng Facebook Việt Nam liên tiếp gặp sự cố khi bình luận, gửi tập tin qua Messenger, mặc dù vẫn nhắn tin dưới dạng văn bản (text) hay đưa ra các biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dãn (sticker) bình thường. Bên cạnh đó, người dùng Facebook cũng không thể thay đổi ảnh bìa, cập nhật NewsFeed, cập nhật trạng thái, thậm chí không thể đăng nhập.

Thực tế lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến các Facebookers tại Việt Nam, mà còn khiến người dùng nhiều nơi trên thế giới cũng gặp các sự cố tương tự. Tuy nhiên, lợi dụng hệ thống Facebook gặp vấn đề, nhiều cá nhân, fanpage bán hàng đã cố tình khiến người dùng hiểu sai về vấn đề này để câu like, câu tương tác.

Cụ thể, bắt đầu từ sáng hôm nay (14/10), người dùng Facebook Việt Nam lại được dịp xôn xao với phương thức nhận biết tài khoản cá nhân của mình có an toàn hay không bằng việc nhập từ khoá “Bisou”. Chỉ cần lượn một vòng quanh Facebook, sẽ không khó để bắt gặp những bài đăng tương tự nhau với nội dung: “Facebook đang lỗi và càn quét (tài khoản) rất nhiều. Muốn kiểm tra Facebook có an toàn không thì commnet 'Bisou' nhé. Nếu hiện màu đỏ là Facebook bạn an toàn đấy ạ”.

Những bài viết kiểu này đang thu hút cả ngàn like trên Facebook.

Những bài viết này thu hút được số lượng lớn comment và chia sẻ từ người dùng Facebook. Nhiều thì hàng ngàn lượt like, hàng trăm lượt bình luận, ít thì cũng đã có vài trăm like.

Qua tìm hiểu, những dạng bài kiểu này thực chất đã được các trang mạng trong và ngoài nước sử dụng “n” lần với mục đích câu tương tác. Thậm chí, nhiều bài đăng còn thu hút được cả chục nghìn bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng quốc tế.

Thực tế, “Bisou” chỉ là một trong những từ khoá tạo hiệu ứng đặc biệt, giúp tăng thêm trải nghiệm thú vị khi sử dụng mà Facebook giới thiệu đến người dùng. Ngoài “Bisou”, còn có hàng loạt những từ khoá đặc biệt khác như “xoxo”, ”best wishes”, “you got this”, “gratula”,…

Trong trường hợp, một số người dùng vẫn gõ từ khoá “Bisou” nhưng lại không nhận được hiệu ứng màu đỏ mà chỉ xuất hiện màu đen thì có thể là họ đã gõ sai cú pháp, hoặc ứng dụng đang sử dụng không được hỗ trợ tính năng này do chưa được cập nhật phiên bản mới nhất. Tóm lại, cho dù kết quả sau khi bạn gõ từ khoá “Bisou” là đen hay đỏ đi nữa thì bạn vẫn có nguy cơ bị hacker ghé thăm. Còn trước mắt thì bạn lại đang bị dắt mũi bởi những kẻ câu like sống ảo hoặc tìm cách tăng tương tác để bán hàng online, bán lại fanpage,…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất