Công Nghệ

Loạt ảnh cho thấy công nghệ đã khiến chúng ta thay đổi nhiều như thế nào

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thời gian trôi đi rất nhanh, nháy mắt đã vài chục năm trôi qua. Cùng với sự phát triển của công nghệ, cuộc sống của con người hiện đại ngày nay hoàn thiện hơn rất nhiều so với vài thập kỉ trước đây.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu mà chúng ta đạt được, có không ít thứ lại vô tình mất đi. Dưới đây là những hình ảnh về cuộc sống xưa và nay, khi công nghệ đang dần biến chuyển thế giới.

Con người và máy tính: Nếu trước kia, con người chỉ dành một khoảng thời gian nhất định để sử dụng máy tính, thì ngày nay việc sử dụng máy tính để chiến game hay lại việc 24/7 đã không còn là điều lạ lẫm. Điều này dẫn đến những vấn đề về sức khoẻ như trầm cảm, mệt mỏi, béo phì,…

Sau mỗi cuộc tình: Sau mỗi cuộc tình không trọn vẹn, việc đau buồn là cảm xúc không tránh khỏi. Tuy nhiên, thế hệ ngày nay hoặc là xử lý tốt hơn, hoặc là tệ hơn theo nhiều cách. Ví dụ, sẽ có người thay vì lãng phí thời gian để thương tiếc thì họ sẽ đi du lịch, thám hiểm,.. Hoặc sẽ có người lên mạng xã hội để kể lể, nói xấu, trù dập đối phương.

Cuộc sống vợ chồng: Kết hôn là chuyện thường tình, yêu nhau rồi cưới cũng không có điều gì là lạ. Tuy nhiên, sự cản trở lớn nhất giữa các cặp vợ chồng ngày nay là việc sử dụng công nghệ ngày càng tăng.

Rút tiền: Cảm giác chờ đợi để được rút tiền tại ngân hàng luôn luôn là những giây phút khó chịu. Do đó, hãy cảm thấy may mắn vì hiện nay bạn đã có thể rút tiền tại các cây ATM, vô cùng đơn giản.

Xem phim: Với sự phát triển của công nghệ, hiện đã có các rạp chiếu phim 3D và 4D hay thậm chí cả những rạp chiếu phim mà bạn có thể xem phim ngay trong xe. Đây được gọi là rạp chiếu phim di động.

Du lịch: Ngành du lịch đã phát triển vượt bậc nhờ sự xuất hiện của các phương tiện di chuyển đường dài nhưng không kém phần an toàn như máy bay. Các địa điểm du lịch hiện nay lúc nào cũng chật ních người kèm theo hàng tá thiết bị hiện đại như smartphone, máy ảnh,…

Trò chuyện: Cuộc sống hiện đại kéo theo nhiều áp lực và chiếm không ít thời gian làm việc. Chúng ta thậm chí không có thời gian để gặp gỡ bạn bè và mọi câu chuyện đều phải nhờ đến mạng xã hội để giao tiếp.

Trẻ em: Thời ông bà, cha mẹ ta, trẻ con chỉ thích vui đùa cùng bạn bè ở những khoảng sân bên ngoài. Tuy nhiên, niềm vui duy nhất của trẻ em ngày nay chỉ là những trò chơi điện tử yêu thích.

Điện thoại: Bốt điện thoại là vị trí quen thuộc của những ai thích tám chuyện ngày xưa. Nhưng giờ đây, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với họ qua cuộc gọi video mọi lúc mọi nơi mà không phải tốn một khoản tiền nào.

Vui chơi: Dã ngoại hay đi dạo trên đường phố là những hoạt động được yêu chuộng khi xưa. Bây giờ, tất cả những gì trẻ em và người lớn chia sẻ và thưởng thức là trò chơi điện tử, điện thoại di động và máy tính.

Công việc: Tư duy làm việc là phải chạy đến văn phòng đã không còn là một thứ quen thuộc. Ngày nay, công nghệ đã làm cho công việc dễ dàng hơn và mất ít thời gian hơn nhiều bằng cách hỗ trợ những công việc tại gia.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất