Công Nghệ

Justin Bieber, Taylor Swift và nhiều người nổi tiếng khác bỗng mất hàng triệu người theo dõi trên Twitter

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong một chiến dịch thanh lọc mới đây, Twitter đã loại bỏ hàng triệu tài khoản đáng ngờ. Điều này đã khiến không ít người nổi tiếng đang sử dụng mạng xã hội bị mất đi một số lượng lớn người theo dõi trên trang cá nhân chỉ trong 1 đêm duy nhất.

Theo Twitter, một tài khoản bị đánh giá là đáng ngờ nếu tài khoản này hoạt động với tần số liên tục sau nhiều tháng không được động tới. Được biết, động thái này của Twitter xuất phát từ một báo cáo cho thấy, nhiều hacker người Nga đã lợi dụng các mạng xã hội (Facebook, Twitter, Tumblr,…) để thao túng số phiếu của các cử tri Mỹ khi cuộc bầu cử tổng thống nước này diễn ra vào năm 2016.

Điều đáng nói, chiến dịch thanh lọc những tài khoản giả mạo này đã ảnh hưởng không nhỏ đến những người nổi tiếng, bao gồm Justin Bieber, Katy Perry, tỷ phú công nghệ Elon Musk, cựu Tổng thống Mỹ - Barack Obama và Tổng thống Mỹ hiện hành - Donald Trump.

Theo đó, người bị ảnh hưởng nhiều nhất là nữ ca sĩ nổi tiếng Katy Perry với việc mất đi 2,8 triệu follower, đứng thứ 2 là Justin Bieber với 2,6 triệu follower, trong khi đó tài khoản Twitter của nữ ca sĩ Lady Gaga cũng bị mất đi hơn 2,5 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, vì lượng người theo dõi của cả ba nhân vật này đều rất lớn, với hơn 100 triệu người, cho nên số người theo dõi bị mất đi chỉ chiếm hơn 2%.

Top 10 người nổi tiếng bị mất follower nhiều nhất trong cuộc thanh lọc tài khoản giả mạo của Twitter.

Bên cạnh các nhân vật máu mặt của làng giải trí, việc thanh lọc tài khoản này cũng ảnh hưởng đến cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Mỹ hiện thời Donald Trump. Theo đó, số lượng người theo dõi của cựu Tổng thống Mỹ - Barack Obama chứng kiến sự sụt giảm của 2,3 triệu người, còn Tổng thốngTrump cũng đã chịu mất 300 nghìn follower. Ngoài ra, tỷ phú công nghệ Elon Musk cũng bị thiệt hại hơn 71.000 trong số 22,2 triệu người theo dõi trên Twitter.

Nếu tính tài khoản bị mất nhiều follower nhất theo tỷ lệ phần trăm, thì chính tài khoản @Twitter do công ty sở hữu thuộc vị trí Top đầu, với 12,4% follower đã bị thanh lọc. Theo đại diện của Twitter chia sẻ: “Mặc dù đợt thanh lọc các tài khoản giả mạo này có thể khiến không ít người phật ý, thế nhưng chúng tôi tin rằng tính chính xác và minh bạch sẽ giúp Twitter trở thành dịch vụ đáng tin cậy hơn”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất