Công Nghệ

Jeff Bezos ly hôn, Bill Gates lại trở thành người giàu nhất thế giới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với khối tài sản 93 tỷ USD ở thời điểm hiện tại, Bill Gates sẽ trở lại vị trí người giàu nhất thế giới.

Trong một bài đăng trên Twitter mới đây, tỷ phú Amazon - Jeff Bezos đã thông báo rằng ông và vợ, bà MacKenzie Bezos đã quyết định ly hôn sau 25 năm gắn bó. Tuy nhiên, ông cho biết là hai người sẽ chia tay trong sự ôn hoà và tiếp tục làm bạn bè.

Theo luật lệ của bang Washington, nơi gia đình Bezos sinh sống, tài sản của cả hai vợ chồng được pháp luật quy định là tài sản chung. Điều này đồng nghĩa là tất cả số tài sản riêng của cả ông Jeff và bà MacKenzie đều được chia đều cho hai người. Nếu tính theo giá trị của Amazon hiện tại là vào khoảng 137 tỷ USD, bà sẽ nhận được một nửa toàn của công ty với trị giá vào khoảng 66 tỷ USD.

Nếu điều này thành sự thật, bà MacKenzie sẽ trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới với tài sản hơn 66 tỷ USD. Trong khi đó, ông Jeff Bezos từ người giàu nhất thế giới sẽ chỉ còn hơn 66 tỷ USD, tụt xuống vị trí thứ 5 hoặc 6 trong top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Và tất nhiên với khối tài sản 93 tỷ USD ở thời điểm hiện tại, Bill Gates sẽ trở lại vị trí người giàu nhất thế giới. Trước đó, tỷ phú Bill Gates đã bị Jeff Bezos soán ngôi giàu nhất thế giới từ ngày 27/7/2018.

Để có thể dàn xếp mọi chuyện yên ắng, Jeff Bezos có thể sẽ phải bán hoặc chia lại một phần cố cổ phiếu cho vợ mình. Hiện tại, Bezos đang nắm giữ ít hơn 80 triệu cổ phiếu của Amazon, khoảng 16% số cổ phiếu của công ty.

Tuy nhiên, theo các luật sư chuyên về ly hôn tiết lộ nhiều khả năng MacKenzie sẽ chia sẻ cùng chồng cũ của mình là Jeff Bezos một phần cổ phiếu, để gia đình ông vẫn giữ nguyên quyền lực ở Amazon.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất