Công Nghệ

iPhone Xs và Xs Max dùng eSim chỉ có thể sử dụng được tại các nước nào?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu như thị trường Trung Quốc hỗ trợ cả 2 Nano-SIM (SIM thông thường) thì các bản iPhone tại thị trường khác, trong đó Việt Nam, lại hỗ trợ 1 Nano-SIM và 1 eSIM (SIM điện tử). Mặc dù mang nhiều cải tiến, thế nhưng eSIM hiện vẫn chỉ được áp dụng tại một số quốc gia.

Thế hệ iPhone mới của Apple là iPhone Xr, XS và XS Max đều sẽ được trang bị hai SIM, tính năng đã được người nhiều người dùng trong đợi từ lâu. Tuy nhiên, nếu như thị trường Trung Quốc hỗ trợ cả 2 Nano-SIM (SIM thông thường) thì các bản iPhone tại thị trường khác, trong đó Việt Nam, lại hỗ trợ 1 Nano-SIM và 1 eSIM (SIM điện tử). Mặc dù, so với SIM thông thường, eSIM đã đạt đến một tầm cao công nghệ mới. Thế nhưng eSIM hiện vẫn chỉ được áp dụng tại một số ít quốc gia.

Theo tìm hiểu, ở thời điểm hiện tại chỉ có 9 quốc gia trên thế giới hỗ trợ eSIM, gồm Áo, Canada, Croatia, Cộng hòa Séc, Đức, Hungary, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Mỹ. Riêng tại Mỹ, chỉ có 3 nhà mạng lớn là T-Mobile, Verizon và AT&T mới hỗ trợ loại SIM điện tử này.

Tại Trung Quốc, mặc dù có hai nhà mạng lớn là China Telecom và China Mobile đã hỗ trợ eSIM nhưng Apple sẵn sàng đáp ứng thị trường tiềm năng này bằng phiên bản hỗ trợ 2 SIM thông thường.

Với eSIM, người dùng có thể sử dụng thiết bị mà đi bất cứ nơi nào trên thế giới (ngoại trừ những nơi chưa hỗ trợ) mà không phải lăn tăn vì việc phải đăng ký các thủ tục phiền phức để mua SIM. Thay vào đó, nhà mạng địa phương sẽ chuyển đổi thuê bao cho bạn qua phần mềm từ xa. Không những thế, khi hòa mạng, bạn cũng có thể yêu cầu nhà mạng nạp thông tin thuê bao của bạn (profile) theo phương thức tương tự mà không cần phải đến các quầy dịch vụ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất