Công Nghệ

iPhone 2019 rò rỉ thiết kế siêu đẹp với cụm 3 camera sau nằm ngang

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bản rò rỉ thiết kế mới của iPhone 11 có phần dễ nhìn hơn thiết kế bị rò rỉ trước đó.

Gần đây, những nguồn tin về phiên bản iPhone 2019 của Apple xuất hiện liên tục dù thời điểm iPhone mới ra mắt còn phải đến cả năm.

Vào đầu tháng 1/2019, một bản thiết kế của iPhone 11, với 3 camera sau được xếp thành hình vuông lồi lên trong khá dị đã bị rò rỉ. Tuy nhiên mới đây, leaker @OnLeaks lại tiếp tục tiết lộ một thiết kế hoàn toàn khác của iPhone 11.

Cụ thể, bản rò rỉ thiết kế mới của iPhone 11 có phần dễ nhìn hơn thiết kế bị rò rỉ trước đó , với cụm 3 camera sau được xếp theo chiều ngang, và một vòng flash LED xung quanh camera chính.

Cũng giống như bản rò rỉ trước đó, thiết kế này cũng cho thấy đây là lần đầu tiên iPhone được trang bị một dãy camera sau nằm ở chính giữa, thay vì được đặt dọc ở góc trên bên trái thiết bị. Tuy nhiên, đây chỉ có thể là một phiên bản thiết kế thử nghiệm vì theo Apple trước đó, vị trí cụm camera sau xếp theo chiều dọc mới hỗ trợ tốt nhất các tính năng AR (thực tế ảo tăng cường).

Dẫu vậy, leaker @OnLeaks vẫn khẳng định cả hai thiết kế rò rỉ của iPhone 11, bản rò rỉ này và trước đó, đều chính xác 100%. Tuy nhiên, các bản dựng này dựa trên một mẫu thử dành cho các kỹ sư (EVT), do đó nó chưa thực sự hoàn chỉnh.

Trước khi trình làng, nó còn phải qua nhiều giai đoạn như Design Verification Test (DVT) - Thử xác minh thiết kế và Production Validation Test (PVT) - Thử nghiệm sản phẩm trên số lượng lớn để tìm các lỗi trước khi bán ra.

Bên cạnh khác biệt ở cụm camera sau, bản thiết kế mới của iPhone 11 còn cho thấy cụm “tai thỏ” đã được thiết kế nhỏ hơn. Có vẻ như Apple thực sự sẽ sử dụng cảm biến mới của Sony, nhờ đó loại bỏ bớt các thành phần thừa của camera TrueDepth.

Ngoài ra, theo báo cáo mới nhất từ chuỗi cung ứng linh kiện Macotakara. iPhone 2019 và iPod touch thế hệ mới sẽ chuyển đổi từ cổng lightning truyền thống sang tiêu chuẩn mới là USB-C, tương tự như những gì iPad Pro 2018 đã làm trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất