Công Nghệ

Facebook sẽ cấm cửa những ai bán hàng online có quảng cáo gây khó chịu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong một động thái tạo ra nhiều giá trị tích cực cho người dùng mới đây, Facebook cho biết hãng sẽ cấm cửa những doanh nghiệp, người bán hàng có quảng cáo bị phản hồi tiêu cực về hàng kém chất lượng, giao hàng chậm, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng quá tệ.

Cụ thể, Facebook đang cung cấp một công cụ mới nhằm xác định thông tin quảng cáo có chính xác hay không, bằng cách cho phép mọi người để lại phản hồi về trải nghiệm mua sắm của họ, ngay tại bài quảng cáo của trang bán hàng điện tử từng mua.

Theo Cnet nhận định, về cơ bản công cụ này tương tự như một hệ thống xếp hạng. Bạn có thể gửi đánh giá của mình về quảng cáo bằng cách nhấn vào tab “Hoạt động quảng cáo” và chọn “Để lại phản hồi”. Tiếp đến, bạn sẽ nhận được một số câu hỏi ngắn gọn xoay quanh những trải nghiệm của bạn đối với mặt hàng đã mua. Sau đó, Facebook sẽ sử dụng dữ liệu này để xác định những quảng cáo không đúng sự thật hay thậm chí là lừa đảo.

Facebook cho biết, họ sẽ gửi tối hậu thư cho những trang bán hàng nào nhận được một lượng lớn phản hồi tiêu cực từ người dùng. Nếu nội dung phản hồi không được cải thiện theo thời gian, Facebook sẽ giảm số lượng quảng cáo của trang bán hàng, doanh nghiệp đó và mức phạt nặng nhất là có thể sẽ cấm những doanh nghiệp này khỏi nền tảng của Facebook.

“Chúng tôi đã trao đổi với những người từng mua hàng thông qua quảng cáo trên Facebook.Trong số nhiều phản hồi, hai sự thất vọng lớn nhất mà mọi người phàn nàn chính là sản phẩm được quảng cáo không đúng như mô tả và thời gian vận chuyển không chính xác.” Facebook chia sẻ trong một bài blog.

Bên cạnh đó, Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Facebook - Sarah Epps cũng nhấn mạnh rằng, có một số công ty chỉ đăng những quảng cáo lừa đảo trên nền tảng và Facebook sẽ không tha thứ cho điều này. Trong trường hợp, Facebook phát hiện ra những công ty vi phạm, hãng sẽ gửi đi thông điệp cảnh báo bằng cách giảm tần suất quảng cáo hay thậm chí cấm cửa họ khỏi nền tảng. Tuy nhiên, đối với các công ty muốn cải thiện, Facebook vẫn sẽ cung cấp cho họ cơ hội mới.

Được biết, động thái mới nhất này của Facebook đến từ việc hãng nhận được hàng loạt phàn nàn của người mua hàng về những quảng cáo không trung thực và hàng hóa có chất lượng kém. Bên cạnh đó, nhiều người dùng cũng cho rằng, những trang bán hàng trên Facebook vẫn có tùy chọn tắt tất cả các đánh giá của khách hàng, khiến họ khó có thể cảnh báo chất lượng dịch vụ và sản phẩm của trang cho người khác.

Ở thời điểm hiện tại, Facebook cho biết họ đã bắt đầu gửi cảnh báo đến hàng trăm trang thương mại điện tử có lượng lớn phản hồi tiêu cực từ khách hàng. Đồng thời, hãng sẽ ngay lập tức cấm cửa các doanh nghiệp nếu nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất