Công Nghệ

Đập tan ám ảnh ngược sáng với 'cao thủ' nhiếp ảnh Galaxy S9

T.H
Chia sẻ

Chụp ảnh ngược sáng chẳng còn là nỗi đau không hồi kết cho dân chơi nhiếp ảnh trên smartphone khi Galaxy S9 đã dẹp tan mọi trở ngại ánh sáng như lóe sáng, vỡ hay out nét, tối đen hơn kỳ vọng …

Trước đây, ý tưởng chụp ảnh ngược sáng bằng smartphone nghe có vẻ điên rồ vì hầu hết các camera trên thiết bị di động chưa thể hóa giải được “lời nguyền bóng đen” trong thành phẩm. Nhưng giờ đây, dân chơi nhiếp ảnh trên smartphone sẽ phải bất ngờ, trầm trồ trước bộ ảnh ngược sáng được thực hiện dưới ống kính Galaxy S9 mà nếu không tiết lộ, nhiều người lầm tưởng là tác phẩm từ những tay ảnh sở hữu DSLR chuyên nghiệp.

Xét về tính thẩm mỹ, đây thật sự là một bức ảnh gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ về bố cục hài hòa, tư thế ảnh độc đáo và quan trọng là ngược sáng nhưng vẫn rất nét đến từng chi tiết. Thật khó tin đây là tác phẩm từ camera phone và khiến người xem tò mò đó là chiếc smartphone nào mà lại vi diệu đến như vậy.

Nổi đau không hồi kết thường thấy khi chơi ảnh ngược sáng là bộ sưu tập ảnh nhòe sáng, cháy sáng, các mảng tối lốm đốm mất trật tự…nhưng với khẩu độ f/2.4 của Galaxy S9, các nổi đau này được xoa dịu êm ái vô cùng.

Galaxy S9 chủ động điều chỉnh khi nhận biết được cường độ ánh sáng mạnh, hiện tượng lóe sáng được hóa giải, thay vào đó là các mảng tối sáng sắc nét, đầy nghệ thuật.

Đây thật sự là một bức ảnh đáng mơ ước của bất kỳ ai yêu nhiếp ảnh. Tòa kiến trúc bên trái làm rất tốt nhiệm vụ tạo chiều sâu cho bức ảnh trong khi background ảnh chính là tòa nhà hơn trăm tuổi của Sài Gòn hoa lệ. Đến background còn khủng như thế thì chủ thể ảnh “không phải là dạng vừa” khi biến hóa thành người khổng lồ với tư thế chạy mạnh mẽ, ấn tượng. Điểm độc đáo của bức ảnh còn thể hiện ở hai chiếc ô tô trông như bàn đệm cho bước chân mạnh mẽ của người khổng lồ. Khi đã sở hữu một thiết bị chụp ảnh tốt như Galaxy S9, việc của bạn cần làm là sáng tạo.

Bức ảnh này cũng tạo được hiệu ứng chiều sâu rất tốt với đường biên là mái che của nhà chờ xe buýt bên phải. Để sở hữu tác phẩm nhiếp ảnh này, hoặc là bạn phải kỳ công sắp đặt góc chụp, chỉnh các thông số về khẩu độ, ISO, … để xử lý ánh sáng hoặc là bạn cầm Galaxy S9 - với khả năng bắt nét nhanh và khẩu độ thông minh, tự động thiết lập các thông số liên quan - giơ máy lên và chạm

Bứt phá mọi giới hạn là một cái tên phù hợp cho bức ảnh này. Tư thế vươn mình mạnh mẽ để đạt được thành quả mục tiêu của chủ thể ảnh thật truyền cảm hứng. Bố cục ảnh vô cùng hài hòa và độc đáo khi toàn bộ chủ thể ảnh được gối lên background là bầu trời trong sáng, dịu mắt phía sau. Một lần nữa, tính năng Dual Pixel với chế độ lấy nét tự động nhanh tỏ ra vô cùng hiệu quả trong những pha ảnh mà khoảnh khắc mang tính quyết định như thế này.

Công thức thành công của bộ album ngược sáng này chính là ý tượng thú vị, tư thế ảnh độc đáo, bố cục hài hòa và cao thủ Galaxy S9 chuyên trị những ca khó về ánh sáng phức tạp và bắt nét nhanh.

Với camera tiệm cận máy ảnh chuyên nghiệp trên bộ đôi Galaxy S9|S9+, Samsung càng khiến người dùng háo hức trải nghiệm camera của Galaxy Note 9 khi siêu phẩm này cuối cùng cũng đã chính thức có mặt tại Việt Nam sau một thời gian dài chờ đợi.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất