Công Nghệ

Công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 mới trên OPPO F11 Pro có gì đặc biệt?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

2019 rồi, phải nói nếu smartphone không có sạc nhanh thì quả là lạc hậu. Nhưng nếu bạn hỏi điện thoại tầm trung nào sạc nhanh ấn tượng nhất thì hẳn sẽ tìm thấy câu trả lời mang tên VOOC 3.0 bên trong chiếc OPPO F11 Pro sắp ra mắt.

VOOC 3.0 có gì mới?

Với “thần dân” OPPO thì hẳn đã quen mặt với công nghệ sạc nhanh VOOC (gọi vui là Vóc). Đặc biệt năm ngoái hãng smartphone số 2 tại Việt Nam đã ưu ái mang trang bị này vốn trước giờ chỉ có trên dòng cao cấp xuống tầm trung mà OPPO F9 là đại diện đầu tiên. Bộ đôi đại diện OPPO F11/ F11 Pro năm nay cũng không ngoại lệ, hứa hẹn tạo nên sức hút rất riêng cho smartphone của đội “sếp Tùng”.

VOOC 3.0 vẫn giữ nguyên công suất 20W 5V - 4A như phiên bản VOOC 2.0 trang bị trên OPPO F9 năm ngoái. Tuy nhiên hãng cho biết phiên bản 3.0 cho tốc độ sạc nhanh hơn 20 phút so với thế hệ trước. Ngoài ra OPPO cũng tăng cường độ an toàn của công nghệ này khi công bố tỷ lệ lỗi chỉ ở mức 1 trên 1 tỷ, đồng thời duy trì mức nhiệt độ ổn định, không quá nóng trong quá trình sạc.

Các công nghệ bảo đảm tính an toàn cho quá trình sạc bên trong smartphone OPPO trang bị VOOC

Tất nhiên là để tận hưởng được thời gian sạc thần tốc này, bạn phải dùng OPPO F11 Pro với củ sạc và dây “chính chủ” đi kèm. Bộ đôi này hơi bự con so với những sản phẩm khác, đặc biệt củ sạc mới to hơn kha khá so với trang bị đi kèm chiếc F9. Tuy vậy những gì VOOC mang lại là xứng đáng để bạn tốn thêm ít không gian trong ba lô mang đi chơi, vi vu đâu đó.

Sạc OPPO F11 Pro pin 4.000 mAh chỉ trong 1h16 phút, tin được không?

Theo công bố của OPPO, từ mức 15% sẽ chỉ mất 1 giờ 20 phút để sạc đầy. Tuy nhiên, trong thử nghiệm thực tế của chúng tôi, VOOC 3.0 trên chiếc OPPO F11 Pro mang lại một kết quả ấn tượng, đó là từ mức 15% máy được nạp đầy pin chỉ trong 1 giờ 16 phút, một con số cực ấn tượng. Khi nhìn vào biểu đồ sạc bạn sẽ thấy mẫu smartphone mới của OPPO cho tốc độ nạp pin rất nhanh ở mốc dưới 90%. Từ sau đó điện áp vào sẽ được giảm dần lại để đảm bảo tuổi thọ của viên pin. Tuy nhiên đây cũng là điểm cải thiện đáng kể của VOOC 3.0 so với 2.0 khi thời gian sạc ở mức gần đầy được cải thiện, trung bình 0,6% pin/phút so với mức chỉ xấp xỉ 0,4% trên chiếc OPPO F9 chúng tôi từng thử nghiệm.

Kết quả mà công nghệ VOOC 3.0 có mặt trên F11 Pro vượt trội so với tất cả smartphone phân khúc tầm trung hiện tại, thậm chí nó còn nhanh hơn cả nhiều mẫu flagship hãng khác vốn chỉ tương thích Quick Charge 2.0 hay 3.0 mà thôi.

Ưu điểm lớn nhất mà OPPO F11 Pro với công nghệ sạc nhanh độc đáo của mình mang lại cho bạn trong quá trình sử dụng hằng ngày, đó là khả năng sạc pin đủ để dùng trong thời gian ngắn. Chẳng may đêm qua quên sạc pin điện thoại, sáng dậy lật đật đi học thì chỉ cần 15 nghỉ giải lao giữa giờ thôi là máy sạc được tầm 35% pin rồi, thoải mái dùng nguyên buổi học chiều luôn ấy chứ vì viên pin dung lượng 4.000 mAh của F11 Pro không phải “dạng vừa đâu”. Chúng tôi sẽ gửi riêng bài đánh giá pin của máy tới độc giả thời gian tới.

Kết

Không ngoa khi nói OPPO F11/F11 Pro là mẫu smartphone tầm trung sạc nhanh nhất hiện tại. Lợi ích mà nó mang lại không chỉ đơn thuần là danh hiệu mà trong thời buổi cuộc sống bận rộn như hiện tại, thời gian là vàng bạc thì việc dế yêu không chỉ có thời gian dùng lâu mà sạc nhanh cũng là một trong những yếu tố quan trọng nâng cao trải nghiệm dùng hằng ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất