Công Nghệ

Choáng với loạt dinh thự trị giá hàng ngàn tỷ đồng của những ông trùm công nghệ giàu nhất hiện nay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với số tiền sản lên đến hàng chục tỷ USD, không khó hiểu khi các đại gia công nghệ luôn chi đậm vào lĩnh vực nhà cửa, đất đai.

Gần một 1/5 trong số 100 tỷ phú giàu nhất thế giới đều thuộc lĩnh vực công nghệ và họ đều có điểm chung là mạnh tay chi hàng chục triệu USD để mua những căn biệt thự sang chảnh kền cận nhau. Ví như ông chủ tập đoàn Amazon - Jeff Bezos và người sáng lập Microsoft - Bill Gates sống cách nhau chưa đầy một dặm tại thành phố Medina, Washington và sở hữu hai trong số những biệt thự đắt nhất bang này.

Los Angeles cũng là một địa điểm ưa thích khác của những ông trùm công nghệ, như Giám đốc điều hành Snapchat, Evan Spiegel và vợ, siêu mẫu Miranda Kerr đã chọn Brentwood làm nơi định cư với căn hộ giá 12 triệu USD. Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk cũng chi đậm để sở hữu căn biệt thự có bảy phòng ngủ, phòng chiếu bóng khổng lồ và một sân quần vợt tại khu phố Bel Air.

Dưới đây là một số căn biệt thự hàng chục triệu đô của những ông hoàng trong ngành công nghệ:

Tỷ phú Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới đang gây xôn xao vì vụ ly hôn - sở hữu hai ngôi nhà ở Medina, Washington (Mỹ). Đây là cơ ngơi của Jeff Bezos với hàng rào và cổng cao với tổng diện tích hơn 20.000m2 gồm hai căn nhà rộng gần 2.000m2 và 800m2.

Bezos đã chi 10 triệu USD mua cơ ngơi này vào năm 1998 và 28 triệu USD để cải tạo lại vào năm 2010. Cũng thời điểm này, ông mua thêm căn nhà rộng hơn 2.200m2 bên cạnh. Căn nhà này được cho là đã bán với giá ít nhất 53 triệu USD.

Vào thời kỳ đầu của kỷ nguyên internet, năm 1994, Jeff Bezos đã sáng lập ra công ty bán sách trực tuyến của riêng mình. Vào lúc đó, trụ sở chính của công ty được đặt tại garage ngôi nhà của ông còn bàn làm việc được làm từ chiếc cửa cũ ở Bellevue, Washington.

Bezos cũng sở hữu bất động sản ở Beverly Hills, California - một trong những nơi đắt đỏ nhất ở Los Angeles; một trang trại ở Van Horn, Texas; một bảo tàng dệt may ở Washington, DC và ba căn hộ tại Manhattan, New York, có góc nhìn ra Công viên Trung tâm.

Bezos đã mua biệt thự theo phong cách Tây Ban Nha này vào năm 2007 với giá hơn 24 triệu đôla. Ngôi nhà có bảy phòng ngủ, bảy phòng tắm, bể bơi khổng lồ, bốn đài phun nước…

Ông tiếp tục mua một căn khác nhỏ hơn ở đây 10 năm sau đó, với giá gần 13 triệu đôla, ngay cạnh ngôi nhà đầu tiên. 

Còn đây là dinh thự Xanadu 2.0. nổi tiếng của Bill Gates, cách nhà của Bezos chưa đến 1km. Trị giá 125 triệu USD, “Xanadu 2.0.” có diện tích hơn 6.000 m2 và được trang bị hệ thống an ninh tối tân. Dinh thự này tiêu tốn của Gates hơn 60 triệu USD để cải tạo và 4 năm để hoàn thành.

Dinh thự có garage sức chưa 23 ôtô, 6 nhà bếp, 24 phòng tắm và phòng tiệc 200 khách.

Biệt thự Xanadu 2.0 được xây dựng hầu hết bằng loại gỗ thông Douglas có tuổi thọ trên 500 năm tuổi. Ngoài ra, có hơn 500 công nhân và 100 thợ điện làm việc liên tục trong đó.

“Xanadu 2.0.” có hướng nhìn thẳng ra hồ Washington.

Biệt thự có khu hồ bơi sân thượng riêng biệt với diện tích 362 m2. Điều đặc biệt là có cả một hệ thống âm nhạc được tích hợp ngay dưới khu hồ bơi này.

Đây là dinh thự của tỷ phú Charles Simonyi, có tên Villa Simonyi. Simonyi là người điều hành bộ phận phát triển Word và Excel của Microsoft.

Dinh thự này còn được gọi là “Windows 2000 House” bởi có 2.000 cửa sổ.

Đây là cơ ngơi của cựu CEO Microsoft Steve Ballmer.

Dinh thự này khá khiêm tốn chỉ với 4 phòng ngủ nằm trên khu đất rộng hơn 8.000 m2.

Ngôi nhà ven biển trên đường El Camino Del Mar, tại San Francisco là một trong số ít những thứ xa xỉ mà đồng CEO Twitter - Jack Dorsey bỏ tiền mua. Căn nhà này có giá lên đến 9,9 triệu USD.

CEO Apple - Tim Cook sở hữu một căn hộ hơn 200 mét vuông tại Palo Alto có giá khoảng 1,9 triệu USD. Giá nhà ở khu vực này trung bình lên tới 3,3 triệu USD.

Vợ chồng tỷ phú Evan Spiegel và Miranda Kerr đã quyết định “về một nhà” vào tháng 5/2016, và mua một căn nhà rộng gần 660m2 với giá 12 triệu USD trong khu phố Brentwood của LA.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, 2 người đồng sáng lập Google chi nhiều tỷ USD mua nhà xa xỉ, máy bay riêng… Năm 2005, Page chi 7,2 triệu USD căn nhà tại Old Palo Alto. Với diện tích hơn 800m2, căn nhà 2 tầng được xây theo phong cách từ thời thuộc địa Tây Ban Nha.

Năm 2009, Page tiếp tục mua các căn nhà xung quanh để xây dựng dinh thự thân thiện với môi trường. Căn nhà có diện tích hơn 550 m2 với sân vườn trên mái và được trang bị các tấm năng lượng mặt trời.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất