Công Nghệ

Cậu bé 'láu lỉnh' nhờ trợ lý ảo của loa thông minh làm bài hộ để đi chơi giáng sinh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với sự thông minh có sẵn của cô trợ lý, cậu bé láu lĩnh này chỉ cần hỏi:"Alexa, 5 trừ 3 bằng bao nhiêu?” là đã có ngay câu trả lời.

Giải quyết bài tập về nhà là nhiệm vụ đầy “đau khổ” của không ít học sinh, đặc biệt là vào những ngày lễ lớn như giáng sinh.

Tại các nước phương Tây, kỳ nghỉ Noel có thể kéo dài tới từ 2 đến 3 tuần, do đó các cô, cậu học trò sẽ được giao nhiệm vụ cao cả là giải quyết núi bài tập về nhà trong dịp nghỉ lễ.

Không muốn thời gian nghỉ lễ của mình bị phí phạm, một cậu bé đến từ New Jersey, Mỹ đã xử lý mớ bài tập này “nhanh gọn lẹ” theo cách không thể láu cá hơn, đó là nhờ trợ lý ảo trên loa thông minh gánh trách nhiệm thay mình.

Theo như đoạn video được đăng tải bởi tài khoản Twitter @Yerelyn - mẹ của cậu bé, cậu nhóc này đã làm bài say sưa đến độ ngồi tỳ chân lên ghế để có thể chòm lên mặt bàn ăn có khi còn cao hơn cả đầu của mình. Tuy nhiên, lý do cho sự cố gắng không mệt mỏi này chính là chiếc loa thông minh đặt ở góc bàn mà cậu bé đang làm bài.

Chiếc loa thông mình này có tên Echo, là một sản phẩm rất thành công của Amazon khi tích hợp trợ lý ảo Alexa, một trong những trợ lý ảo tiên tiến nhất hiện nay. Với sự thông minh có sẵn của cô trợ lý, cậu bé chỉ cần hỏi:”Alexa, 5 trừ 3 bằng bao nhiêu?” là đã có ngay câu trả lời.

Trong bài đăng của mình, mẹ cậu bé cũng vừa buồn cười vừa ngạc nhiên với sự láu lỉnh của cậu bé và đang tìm một hình phạt thích đáng dành cho cậu. “Tôi có nên cho nó ăn vài phát vài mông không nhỉ”, mẹ cậu bé hài hước trong caption

Tính đến thời điểm hiện tạ, đoạn video này đã hút hơn 470.000 Like, 136.000 chia sẻ và hơn 2.000 bình luận.Đa số dân tình cũng phì cười và nể phục sự thông minh của cậu bé, nhiều cư dân mạng còn bình luận rằng “thằng bé này đang sống ở năm 3018 chứ không phải năm 2018 mà chúng ta đang sống đâu!”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất