Công Nghệ

5 ứng dụng giúp bạn tiết kiệm cả đống tiền khi sử dụng 3G/4G

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sử dụng sao cho tiết kiệm dung lượng mạng di động (3G/4G) là vấn đề được nhiều người dùng smartphone hiện nay rất quan tâm.

Để hạn chế sử dụng dữ liệu nhằm tiết kiệm kinh phí, người dùng có thể tinh chỉnh một số tính năng trong cài đặt như vô hiệu hoá tính năng đồng bộ, tắt các thông báo đẩy, thường xuyên kiểm tra mức sử dụng dữ liệu di động,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý hữu hiệu dữ liệu di động trên smartphone nhờ vào các ứng dụng tiết kiệm. Dưới đây là 5 ứng dụng giúp tiết kiệm dung lượng khi sử dụng mạng 3G/4G trên smartphone tốt nhất theo đánh giá của Android Authority.

1. DataEye

DataEye là ứng dụng quản lý lưu lượng dữ liệu 3G / 4G hiệu quả, chạy được trên các thiết bị Android 4.0 trở lên và hoàn toàn miễn phí. Bằng cách can thiệp và kiểm soát kết nối mạng của những ứng dụng hay chạy nền, DataEye sẽ giảm đáng kể lưu lượng mạng và pin mà hệ thống sử dụng. Nhờ đó, bạn sẽ không phải lo lắng về việc mất dữ liệu không mong muốn do các tiến trình chạy nền và có thể truy cập nhiều nội dung trên web hơn nữa.

2. Datally

Datally là ứng dụng tiết kiệm dữ liệu di động được chính Google phát triển. Ứng dụng cho phép người dùng biết bản thân đã sử dụng bao nhiêu dung lượng 3G/4G để truy cập mạng Internet. Datally cũng liệt kê danh sách những ứng dụng nào sử dụng nhiều dung lượng mạng di động nhất để người dùng được biết và hạn chế sử dụng những ứng dụng này nếu cần.

Datally còn trang bị tính năng cho phép người dùng đóng những ứng dụng chạy ngầm đang âm thầm kết nối Internet qua mạng 3G/4G chỉ bằng một nút bấm, điều này sẽ giúp tránh lãng phí dung lượng di động không cần thiết mà người dùng không hay biết.

3. GlassWire

GlassWire là một công cụ hữu dụng giám sát mạng, cung cấp cho bạn bảo mật liên tục 24/24 khi kết nối Internet bằng cách giám sát lưu lượng mạng đến và đi, cảnh báo bạn về lưu lượng truy cập mạng có nguồn gốc từ máy tính của bạn. Do đó, nó có thể phát hiện và hiển thị thông tin về mọi dịch vụ hoặc quy trình hiện đang sử dụng băng thông của bạn, cũng như địa chỉ IP của mỗi kết nối của bên thứ ba. GlassWire cũng duy trì cơ sở dữ liệu các trang web đáng ngờ và sẽ cảnh báo bạn khi bạn cố gắng truy cập một trong số chúng.

4. Chrome

Bạn có thể giảm lượng dữ liệu mà Chrome sử dụng trên thiết bị di động, máy tính hoặc Chromebook của mình bằng cách sử dụng Trình tiết kiệm dữ liệu. Điều này còn giúp tránh các ứng dụng độc hại và lừa đảo với công nghệ duyệt web an toàn.

Khi bạn sử dụng Trình tiết kiệm dữ liệu, máy chủ của Google sẽ giảm lượng dữ liệu được tải xuống khi bạn truy cập một trang web. Lượng dữ liệu tiết kiệm tùy thuộc vào loại nội dung trên trang. Các trang an toàn (các trang bắt đầu bằng https) và các trang ẩn danh sẽ tải mà không có bất kỳ dữ liệu nào được tiết kiệm.

5. Những phiên bản rút gọn của các ứng dụng 

Facebook Lite, Spotify Lite (chỉ có tại một số quốc gia), Facebook Messenger Lite, Gmail Go, YouTube Go (chỉ có tại một số quốc gia) hay UC Browser Mini là những phiên bản rút gọn của các ứng dụng nổi tiếng hiện nay. Những phiên bản này đều có chung một đặc điểm là sử dụng ít dữ liệu hơn và hoạt động trong tất cả các điều kiện mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất