Công Nghệ

17 ứng dụng chỉnh ảnh 'thần thánh' dân nghiền sống ảo nhất định phải biết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

BLACK, Snapseed, VSCO, Perfect365, Phhhoto ... là những ứng dụng chỉnh sửa ảnh với nhiều tính năng chuyên nghiệp.

Khi đăng ảnh “sống ảo” lên các mạng xã hội chuyên ảnh như Instagram, bạn có thể sử dụng các công cụ sẵn có của dịch vụ này để chỉnh sửa, làm đẹp ảnh trước khi đăng. Tuy nhiên, nếu muốn ảnh trông thật lung linh và bắt mắt, bạn bắt buộc phải nhờ tới các ứng dụng chỉnh ảnh từ bên thứ ba.

Dưới đây là 17 ứng dụng chỉnh ảnh siêu hay ho mà bạn nên sử dụng “liền và ngay lập tức” theo gợi ý của Mashable.

1. Ảnh đen trắng: ứng dụng BLACK Camera Noir

Trong quá khứ, Instagram từng ghi điểm với hội người dùng yêu chất gothic nhờ bộ lọc đen trắng tuyệt vời có tên là Gotham. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì lý do gì mà mạng xã hội này đã thay filter Gotham bằng hai bộ lọc kém hấp dẫn hơn là Inkwell và Moon.

Sau một thời gian dài quyết tìm cho ra bộ lọc cho ảnh đen - trắng ưng ý, phóng viên mục công nghệ của Mashable - Raymond Wong rốt cục cũng chọn được BLACK - ứng dụng chuyên dùng để edit ảnh đen - trắng đẹp miễn chê. Ứng dụng chỉnh sửa ảnh sở hữu nhiều bộ lọc đơn sắc bắt mắt chẳng kém gì màu phim như Kodak TRI-x 400, Fuji Neopan 400 và Ilford HPS.

Giao diện của BLACK vô cùng trực quan, dễ sử dụng, bạn chỉ cần vuốt sang trái và phải để áp dụng các bộ lọc khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh chuyên sâu nếu muốn với một số công cụ Curves, Face và Vignette.

Ứng dụng Camera Noir cũng là một lựa chọn chuyên ảnh đen - trắng mà bạn có thể dùng. Tuy nhiên, đây là ứng dụng tính phí có giá 3 USD.

2. Ảnh Selfie: ứng dụng Facetune (iOS | Android) và Perfect365 (iOS | Android)

Điện thoại Android vẫn thường có chế độ làm đẹp khi chụp ảnh, cho phép người dùng “cà” mịn da, thay đổi kích thước mắt và chỉnh mặt chuẩn V-line. Tuy nhiên, hầu hết ảnh chụp với chế độ này đều có phần kém tự nhiên và không được như ý muốn. Còn đối với người dùng , chế độ này còn chẳng hề tồn tại.

Với Facetune, người dùng có thể dễ dàng loại bỏ các nhược điểm trên khuôn mặt như xóa quầng thâm quanh mắt, xóa mụn, tàn nhan, làm nhỏ mặt, mắt long lanh… và thêm hiệu ứng trang điểm tự nhiên. Thậm chí, công cụ này còn có khả năng làm trắng răng, thêm màu môi, chỉnh sửa nụ cười thêm tươi tắn…

Bên cạnh Facetune, Perfect365 cũng là ứng dụng chuyên trị ảnh selfie tương tự cho phép tải về miễn phí. Theo US Weekly từng đưa tin, chị em nhà Kardashian cũng phải dùng tới ứng dụng này mỗi khi muốn đăng hình lên Facebook, Instagram.

3. Tua nhanh video: ứng dụng HyperlapseMicrosoft Hyperlapse Mobile

Không như các video nhàm chán thông thường, video time-lapse sẽ thú vị hơn nhờ tua nhanh thời gian, ví dụ như quá trình một đóa hoa nở sẽ được mô tả sinh động như đang diễn ra trong thời gian thực, dù đoạn video bạn đang xem chỉ có vài giây. Không chỉ có tác dụng tua nhanh video, Hyperlapse còn có thể làm mượt các chuyển động và ổn định khung hình, giúp video thành phẩm của bạn có chất lượng cao. Bạn có thể chọn tốc độ tua từ 1x đến 12x.

Nếu đang sử dụng iPhone bạn hãy sử dụng Hyperlapse và điện thoại Android hãy tải về ứng dụng Hyperlapse Mobile.

4. Video và ảnh lặp lại liên tục: ứng dụng Phhhoto (iOS | Android) và Boomerang (iOS | Android)

Boomerang là hiệu ứng video có tính giải trí cao trên Instagram giúp biến một khoảnh khắc buồn tẻ thành vui nhộn. Không chỉ giúp đoạn video trở nên độc đáo mà hiệu ứng này có thể giúp làm nổi bật những khoảnh khắc trên đoạn video để người xem chú ý hơn.

Còn với ứng dụng Phhhoto, bạn sẽ tạo được những ảnh động độc đáo nhờ việc ghép liên tiếp 5 hình ảnh mà bạn vừa chụp. Trong đó, 3 hiệu ứng sẽ giúp người dùng tuỳ chỉnh lại bức ảnh của mình sao cho vừa ý và chế độ chống rung sẽ giúp các tấm hình này ít bị rung và nhoè hơn.

5. Những bức hình vui nhộn và độc đáo: ứng dụng Giphy CamEnlight

GIPHY CAM là ứng dụng chụp và tạo ảnh động GIF tuyệt vời với hằng hà vô số các hiệu ứng lạ mắt đủ mọi phong cách. Với GIPHY CAM, bạn có thể tạo những bức ảnh GIF “gây lú” để “troll” bạn bè của mình.

Trong khi đó, Enlight lại được biết đến như ứng dụng chỉnh ảnh nghệ thuật và vô cùng độc đáo. Enlight giúp bạn tạo ra các bức ảnh đẹp hơn, nghệ thuật hơn từ hình ảnh gốc, với nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như Reshape, Brushes, cùng các bộ lọc màu như Analog, BW, BUO. Song song đó, ứng dụng sẽ lưu về chất lượng ảnh tốt nhất cho người dùng.

6. Chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp: Afterlight 2, Snapseed (iOS | Android) và VSCO (iOS | Android)

Tiếp nối thành công của Afterlight, nhà phát triển ứng dụng Afterlight Collective, Inc đã ra mắt phiên bản Afterlight 2 với nhiều nâng cấp và cải thiện những điểm thiếu sót ở phiên bản trước đó. Ở phiên bản này, người dùng sẽ được tận hưởng một công cụ chỉnh sửa ảnh vô cùng mạnh mẽ với một loạt tính năng mới. Có thể nói, Afterlight 2 là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nhiếp ảnh gia trên thế giới và Mashable khuyên bạn nên dùng.

Snapseed là một công cụ chỉnh ảnh cực kỳ mạnh mẽ trên smartphone được Google phát triển. Khác với Instagram, Snapseed không sử dụng những bộ lọc có sẵn mà cung cấp cho người dùng nhiều công cụ để chỉnh màu và thêm hiệu ứng xóa phông, Tilt-Shift, HDR, phối cảnh,…

Ứng dụng VSCO thì đã quá nổi tiếng với những tín đồ sống ảo rồi. Ứng dụng này cung cấp đến hơn hàng trăm bộ lọc “ảo diệu” và với mỗi bộ lọc thì chúng ta còn có thể tinh chỉnh mềm các thành tố như độ tương phản, độ sáng, độ ám màu…

7. Chèn ký tự hoặc vẽ bậy lên ảnh: ứng dụng TypicSnapPen

Nếu bạn muốn thêm một vài dòng chữ hoặc những hình ảnh vẽ tay ngộ nghĩnh lên bức ảnh mà mình muốn đăng tải lên Instagram, ứng dụng Typic và SnapPen chính là những thứ mà bạn cần.

Với Typic, bạn có thể chèn thêm bất kỳ chữ nào vào các bức hình của mình, để chúng trở nên sinh động và độc đáo hơn. Ứng dụng sẽ giúp bạn chọn bộ lọc ảnh, thêm khung hình hay hiệu ứng yêu thích, chọn phông và viết chữ dễ dàng vào bất kì bức hình nào.

Còn với SnapPen, bạn có thể dễ dàng vẽ vời, ghi chú bức ảnh của mình trước khi đăng tải lên mạng xã hội sống ảo.

8. Ghép nhiều ảnh vào một khung: Layout (iOS | Android) và PicStitch (iOS | Android)

Layout và PicStitch là hai ứng dụng ghép ảnh miễn phí hàng đầu hiện nay mà bạn có thể lựa chọn. Với Layout và PicStitch, bạn dễ dàng ghép ảnh, chỉnh sửa ảnh, làm poster, thiết kế tờ bướm, quảng cáo… với bộ công cụ trực quan, dễ sử dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất