Công Nghệ

12 cảnh báo chết người 'phi lý' từ năm 1931 cho thấy thế giới này đã thay đổi nhiều thế nào

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù có ý tốt cảnh báo mọi người cẩn thị khi sử dụng điện nhưng quyển sách này bao gồm những tình huống vô cùng phi lý về việc có thể bị điện giật theo cách không thể kỳ cục hơn.

Trong thời đại cuộc sống con người phát triển vượt bậc với các trang thiết bị tích hợp công nghệ một chạm hiện đại, thật khó để chúng ta hình dung ra người xưa đã xoay xở ra sao khi phải sống mà không có internet hay thậm chí là điện đài.

Mới đây, khi một cuốn sách bằng tiếng Đức được đăng trên mạng xã hội đã khiến không ít người ngạc nhiên vì cuộc sống của “ông bà ta” trong quá khứ.

Quyển sách này có tên là Elektroschutz in 132 Bildern (An toàn khi sử dụng điện qua 132 bức ảnh) được xuất bản vào năm 1931. Quyển sách bao gồm nhiều tranh minh họa, liệt kê những cách mà bất cứ ai cũng có thể bị điện giật theo cách không thể kỳ cục hơn như tiểu bậy, chạm tay vào đèn, ngồi trong bồn tắm,…

Được biết, lý do cho sự buồn cười này là vì vào những năm 30 của thế kỷ trước, năng lượng điện vẫn là thứ gì đó rất mới mẻ, và tất nhiên những thứ mới mẻ sẽ khiến nhiều người lo sợ về chúng hơn là chấp nhận chúng. Bên cạnh đó, hệ thống điện trong quá khứ không đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn an toàn như ngày nay dẫn đến nhiều hiểu lầm về việc bị điện giật một cách vô cùng khó hiểu của người xưa.

Tiểu bậy cũng có thể bị điện giật.

Bị điện giật vì chạm tay vào đèn trang trí cây thông và máy sưởi.

Tiểu bậy dưới cột điện cũng khiến mất mạng.

Chạm vào vòi sen khi đang tắm cũng có nguy cơ bị giật.

Bị điện giật vì vắt sữa bò.

Trẻ em bị điện giật do hiếu kỳ, điều này vẫn đúng đến hiện nay.

Dẫn nguồn điện vào nắm cửa thì xác định là đi tù. Đừng ai như 2 thanh niên ấy.

Chuột bị điện giật do cắn phải dây điện.

Nguy cơ bị điện giật do chạm tay vào vô-lăng và đèn.

Điện giật do sử dụng song song máy sấy tóc và chạm tay vào nguồn nước.

Bị điện giật do rảnh hơi chạm vào đèn ngủ.

Bị điện giật do vừa giặt đồ vừa đụng vào bóng đèn phát sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất