Công Nghệ

10 tựa game cực hay mà bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2018

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Như thường lệ, thời điểm cuối năm là lúc chúng ta tổng kết lại danh sách những "bom tấn" đã được trình làng trong năm, từ âm nhạc, điện ảnh cho đến cả trò chơi. Chúng ta hãy cùng điểm mặt lại những tựa game xuất sắc nhất năm 2018 mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. God of War: God of War là game thuộc thể loại phiêu lưu hành động được Santa Monica Studio phát triển và Sony Interactive Entertainment phát hành. Không giống như các trò chơi trước đó vốn dựa trên cơ sở của Thần thoại Hy Lạp, trò chơi này dựa trên cơ sở của Thần thoại Bắc Âu.

2. Red Dead Redemption 2: Red Dead Redemption 2 là trò chơi diễn ra ở miền viễn Tây hoành tráng được phát triển bởi Rockstar Games. Red Dead Redemption 2 diễn ra ở phần cuối của thời kỳ Old West, với nhân vật chính là Arthur Morgan. Trò chơi này đã thành công rực rỡ từ đó cho đến nay, tiêu thụ được được hơn 17 triệu bản trên toàn thế giới kể từ ngày phát hành 26 tháng 10.

3. Marvel's Spider-Man: Tựa game Spider-Man của vũ trụ Marvel khá thành công trên bình diện game Insomniac. Tựa game này không chỉ được đánh giá cao nhờ đô họa mà còn thu hút nhờ xây dựng một cốt truyện rất hấp dẫn và lôi cuốn người chơi cho đến phút cuối cùng.

4. Beat Saber: Beat Saber là một trò chơi nhịp điệu VR độc đáo, nơi mục tiêu của bạn là tiêu diệt các nhịp điệu (đại diện bởi hình khối nhỏ), tương tự như game chém hoa quả, game music và đồ họa giống Star War. Mỗi bài nhạc cho game đều được chăm chút kỹ lưỡng dưới bàn tay của nhà soạn nhạc Jaroslav Beck (đồng thời cũng là người soạn nhạc cho một tựa game nổi tiếng khác là Law Breakers).

5. Celeste: Tại sự kiện danh giá nhất của làng game thế giới năm nay - The Game Awards 2018, Celeste đã bất ngờ lọt vào top 6 đề cử tại hàng mục cực kỳ quan trong “Game of the Year”. Celeste lấy bối cảnh kể về chuyến phiêu lưu chinh phục ngọn núi của Madeline - nhân vật chính của tựa game.

6. Pokemon Let's Go: Game nhập vai phiêu lưu Pokémon: Let's Go, Pikachu! là phiên bản mới nhất trong series game săn Pokemon của nhà Nintendo. Bộ game Pokemon Let’s Go được lấy ý tưởng từ phiên bản Pokemon Yellow, tuy nhiên cách chơi thì lại tương tự Pokemon GO. Thậm chí bạn có thể kết nối với phiên bản Pokemon GO trên di động để đưa toàn đội Pokemon cùng phiêu lưu trong thế giới Kanto huyền bí trong Pokémon: Let's Go, Pikachu!

7. Super Smash Bros. Ultimate: Trong game Super Smash Bros. Ultimate, người chơi sẽ có số lượng nhân vật cùng với các map cực lớn, với hơn 70 nhân vật và 103 sàn đấu tha hồ cho người chưa lựa chọn. Nintendo cũng đã tổ chức một buổi ghi hình trực tiếp đặc biệt dành riêng cho game vào đầu tháng 8, và đã tiết lộ thêm năm nhân vật được đưa vào trong game, trong đó có Simon và Richter Belmont từ Castlevania và King K. Rool từ Donkey Kong Country.

8. Mega Man 11: Mega Man XI là phần thứ 11 trong series game Mega Man. Một số tính năng quen thuộc đã trở lại như diễn xuất bằng giọng nói (voice acting) và phong cách đồ họa 2.5D. Game Mega Man 11 là sự kết hợp thú vị giữa thể loại game hành động 2D cổ điển với kiểu đồ họa mới mẻ. Hệ thống Double Gear mới giúp Mega Man tăng tốc và tăng cường sức mạnh, tạo ra những trận đánh đối kháng cực chất.

9. Tetris Effect: Tựa game Tetris (ghép hình) luôn được đánh giá là chưa bao giờ lỗi thời. Với Tetris Effect, nhà thiết kế Tetsuya Mizuguchi đã đưa thể loại game này lên đỉnh cao mới . Kết hợp với đồ họa và âm nhạc, màu sắc và nhịp điệu, Tetris Effect có thể khiến bất cứ game thủ nào hài lòng và không nhàm chán.

10. Forza Horizon 4: Tiếp nối với thành công của FH3, Forza Horizon 4 đã khiến nhiều game thủ hài lòng nhờ nhiều nội dung đa dạng, chơi vui, không bị quá khó như game đua xe mô phỏng mình. Forza Horizon IV cung cấp cho người chơi hơn 450 mẫu xe đua có bản quyền. Game cũng bao gồm tính năng tạo đường đua, cho phép bạn sáng tạo cung đường đua mới. Trò chơi diễn ra trong thế giới chia sẻ đồng bộ, khác xa so với Drivatar điều khiển bằng AI của phiên bản Forza Horizon 3. Mỗi máy chủ sẽ hỗ trợ tối đa 72 game thủ cùng lúc. Ngoài chế độ đua xe trực tuyến, bạn có thể chơi offline để luyện tập và tích lũy kinh nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất