Công Nghệ

10 smartphone được người Việt tìm kiếm nhiều nhất 2018, bạn sẽ vô cùng bất ngờ với vị trí đầu tiên

Duy Huỳnh
Chia sẻ

10 thiết bị công nghệ được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2018 gọi tên nhiều smartphone thuộc phân khúc tầm trung của OPPO.

Mới đây, Google vừa chính thức công bố danh sách những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm của mình trong năm 2018. Không quá bất ngờ khi các sự kiện “hot” diễn ra trong năm qua vẫn là những chủ đề được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất.

Bên cạnh việc công bố xu thế tìm kiếm trên toàn cầu, Google cũng công bố chi tiết các chủ đề được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm của mình tại từng quốc gia mà Google đang có mặt, trong đó có Việt Nam.

Ngoài các sự kiện đời sống, thể thao nổi bật trong năm qua như World Cup, AFF Cup,… thì dưới đây là 10 thiết bị công nghệ được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google:

10. iPhone Xs Max

iPhone Xs Max là mẫu iPhone màn hình lớn nhất Apple từng giới thiệu với màn hình kích thước 6,5 inch độ phân giải 2.688 x 1.242. iPhone Xs Max được trang bị chip A12 Bionic mới nhất và cũng là chip đầu tiên cho smartphone chế tạo trên tiến trình 7 nm với 6,9 tỷ bóng bán dẫn bên trong.

9. Huawei Nova 3i

Sau thành công với Nova 2i, Huawei tiếp tục ra mắt Nova 3i với ngoại hình bóng bẩy, thiết kế hai mặt kính. Điểm nhấn được người dùng đánh giá cao là mặt lưng có hiệu ứng chuyển màu độc đáo từ xanh sang tím như một số smartphone cao cấp. Huawei Nova 3i trang bị tới 4 camera AI. Trong đó bộ camera selfie có độ phân giải lần lượt là 24 megapixel và 2 megapixel, bộ đôi camera sau có độ phân giải 16 megapixel và 2 megapixel.

8. Vivo V9

Vivo V9 là chiếc smartphone tầm trung cận cao cấp với thiết kế “tai thỏ” thời thượng. Máy sở hữu màn hình lớn 6.3 inch cùng độ phân giải Full HD+, diện tích hiển thị lên đến 90%. Vivo V9 sở hữu cụm camera kép với cảm biến chính 16 MP, cảm biến phụ 5 MP và camera selfie độ phân giải cao 24 MP.

7. Nokia X6

Nokia X6 là smartphone thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu rất nhiều những tính năng nổi bật, điển hình là thiết kế “tai thỏ” thời thượng, màn hình kích thước 5.8 inch, độ phân giải Full HD+ tấm nền IPS LCD cho diện tích hiển thị rất lớn, không gian thao tác cảm ứng thoải mái. Nokia X6 được trang bị con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM, 32GB bộ nhớ trong và khởi chạy trên phiên bản Android 8.1.0.

6. OPPO A3s

OPPO A3s sở hữu màn hình có kích thước lớn tới 6,2 inch, cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Tỉ lệ màn hình mới 19:9 mang đến nhiều nội dung hơn khi lướt web, đọc báo và không gian rộng lớn hơn khi xem phim hay chơi game. OPPO A3s sở hữu cụm camera kép có độ phân giải lần lượt là 13MP + 2MP, cho khả năng chụp được những bức ảnh xóa phông tuyệt vời.

5. OPPO F5

OPPO F5 là chiếc điện thoại đầu tiên trang bị màn hình Full View, tích hợp công nghệ mở khóa bằng gương mặt và camera AI mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. OPPO F5 sở hữu camera seflie có độ phân giải lên đến 20 MP, khẩu độ f/2.0 tăng khả năng thu sáng. Đặc biệt, camera này tích hợp công nghệ AI Beauty mang lại những bức ảnh “tự sướng” đẹp hơn.

4. iPhone Xs

Siêu phẩm iPhone Xs của Apple năm này gần như hoàn hảo về mọi mặt, từ màn hình, thiết kế,… cho đến hiệu năng. iPhone Xs của Apple bị màn hình OLED có độ phân giải 2.436 x 1.125 với mật độ điểm ảnh 458 ppi hiển thị sắc nét, màu sắc chân thực mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dử dụng.

Nhờ được trang bị vi xử lý A12 Bionic, iPhone Xs hiện nay chính là một trong những chiếc smartphone có hiệu suất đứng đầu. Thời lượng pin cao 2.658 mAh hay khả năng kháng bụi, nước đạt chuẩn IP68 cũng là một trong những lý do khiến iPhone Xs tốt hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

3. iPhone X

iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên qua sử dụng màn hình tỉ lệ 19.5:9 mới mẻ với phần diện tích hiển thị mặt trước cực lớn. Mặt lưng kính hỗ trợ sạc nhanh không dây cũng như phần camera kép đặt dọc cũng là những thứ đầu tiên xuất hiện trên 1 chiếc iPhone.

2. OPPO F7

Tiếp nối sự thành công của OPPO F5, OPPO F7 được ra mắt với điểm nhấn vẫn là camera selfie và thiết kế “tai thỏ độc đáo”. OPPO F7 trang bị màn hình kích thước lên đến 6.23 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ khung hình 19:9 và đặc biệt là phần viền cực mỏng, đưa nội dung tràn ra sát các mép cạnh. Camera trước của máy có độ phân giải lên đến 25 MP hỗ trợ công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) bắt trọn từng khoảnh khắc tự nhiên nhất của bạn ở những bức ảnh seflie.

1. OPPO F9

OPPO F9 có màn hình 6,3 inch, độ phân giải Full HD+ với thiết kế “màn hình giọt nước”, cho tỉ lệ hiển thị so với thân máy lên đến 90,8%. F9 cũng là model đầu tiên thuộc dòng F được trang bị camera kép với camera chính 16 megapixel cùng một camera phụ 2 megapixel. Công nghệ AI trên F9 có khả năng nhận diện được 16 khung cảnh với 800 tình huống khác nhau. Máy được trang bị chip xử lý Helio P60 8 nhân, GPU ARM Mali G72, với hai tùy chọn bộ nhớ RAM 4 GB còn bộ nhớ trong là 64 GB.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất