Công Nghệ

Cơn sóng smartphone màn hình dẻo sắp tới, đây là 5 cái tên đang dẫn đầu cuộc đua

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

“Làn sóng” điện thoại dẻo đã bắt đầu nhen nhóm xuất hiện với một thương hiệu smartphone nhỏ thậm chí cho biết đã sẵn sàng giao hàng từ cuối tháng 12 vừa qua và hàng loạt ông lớn khác sẽ ra mắt sản phẩm của riêng mình vào năm 2019.

Royole FlexPai

Cuộc chạy đua ra mắt smartphone màn hình gập năm 2018 bất ngờ chứng kiến một cái tên lạ ít người nghe tới cán đích đầu tiên. Cụ thể, công ty có trụ sở tại Trung Quốc Royole đã gây bất ngờ cho ngành công nghiệp bằng sản phẩm Royole FlexPai ra mắt hồi tháng 10.

Ở chế độ mở hoàn toàn, Royole FlexPai là một chiếc máy tính bảng với kích thước màn hình 7,8 inch AMOLED độ phân giải 1.440p. Bằng cách sử dụng công nghệ phim dẻo của Royole, màn hình của chiếc máy này có thể bị bẻ gập 180 độ. Ở chế độ gập này, một nửa màn hình sẽ đóng vai trò là màn hình chính, trong khi đó nửa còn lại sẽ đóng vai trò một màn hình phụ. Mỗi màn hình có kích thước khoảng 4 inch. Trong khi đó, phần “bản lề” gập màn hình thì có chức năng của một màn hình nhỏ hiển thị thông báo.

Theo nhà sản xuất, màn hình của chiếc Royole FlexPai có thể gấp mở được 200.000 lần trước khi dừng hoạt động, tương đương với vài năm sử dụng. Royole cho biết chiếc FlexPao được trang bị “dòng chip thế hệ mới Snapdragon 8 đến từ Qualcomm.” Trước máy này sẽ được bán tại Trung Quốc dưới dạng “flash sale” cùng mức giá khoảng 1.291 USD, 1.434 USD và 1.864 USD lần lượt cho các phiên bản 6 GB RAM/ 128 GB bộ nhớ trong, 8 GB RAM/ 256 GB bộ nhớ trong và 8 GB RAM/ 512 GB bộ nhớ trong. Ở thị trường quốc tế, chiếc máy sẽ được bán dưới dạng “dành cho nhà lập trình.”

Điện thoại gập Samsung

Suốt nhiều năm trở lại đây, Samsung nhiều lần nói về việc ra mắt điện thoại màn hình dẻo, có thể gập mở. Tuy nhiên phải đến tháng 11 năm ngoái, “hình hài” của nó mới được hé lộ. Giấu thiếu kế trong một khối hộp, Phó Chủ tịch Samsung mảng Marketing điện thoại di động Justin Denison đã tiết lộ về chiếc điện thoại có màn hình 7,3 inch ở chế độ mở này trên sân khấu sự kiện thường niên cho các nhà phát triển của Samsung.

Vị nhân sự cao cấp này sau đó nói về việc Samsung đã tạo ra công nghệ màn hình Infinity Flex cho chiếc điện thoại này. Cấu thành từ chất liệu hỗn hợp polymer tiên tiến, màn hình của Samsung đủ cứng như màn hình thông thường nhưng cũng đủ dẻo để có thể bẻ cong. Nó cũng được trang bị thêm một chất dính đặc biệt được thiết kế để có thể gập, mở hàng trăm nghìn lần.

Samsung cũng đang phát triển giao diện người dùng cho chiếc điện thoại gập của mình. Hãng này từng giới thiệu tính năng mới Multi-Active Windows cho phép ba ứng dụng chạy cùng lúc trong chế độ mở toàn bộ màn hình của chiếc điện thoại nói trên. Ông lớn công nghệ Hàn Quốc ngoài ra đang hợp tác cùng Google để Android hỗ trợ tốt hơn cho những điện thoại màn hình gập trong tương lai.

Rất tiếc, Samsung chưa hé lộ nhiều điều về chiếc điện thoại màn hình gập của mình, tuy nhiên ông lớn này hé lộ người dùng có thể kì vọng nó được sản xuất với số lượng lớn “trong một vài tháng tới.”

Điện thoại gập LG

LG xác nhận vào tháng 10 năm 2018 rằng hãng này đang lên kế hoạch ra mắt điện thoại dẻo có thể gập mở được. Theo đó, LG Display đã phát triển công nghệ màn hình dẻo trong một khoảng thời gian trước đó. Một số báo cáo cho biết không ngoại trừ khả năng LG sẽ giới thiệu chiếc máy này lần đầu tiên tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES diễn ra vào tháng 1 này.

Điện thoại gập Huawei

CEO Huawei Richard Yu đã xác nhận rằng hãng smartphone Trung Quốc này đang phát triển điện thoại dẻo. Thậm chí, ông này còn cho biết chiếc điện thoại nói trên sẽ hỗ trợ kết nối 5G ngay ở thời điểm ra mắt.

Điện thoại gập OPPO

OPPO cùng nhiều lần úp mở về việc đang phát triển điện thoại dẻo. Giám đốc sản phẩm OPPO Chuck Wang từng chia sẻ với truyền thông rằng hãng sẽ công bố kế hoạch chính thức tại sự kiện MWC 2019 diễn ra vào cuối tháng 2 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất