Công Nghệ

Con số gây sốc: Ông chủ Facebook mất 22 tỷ USD trong năm 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một năm tồi tệ của Facebook đã khiến người đồng sáng lập và CEO của mạng xã hội này Mark Zuckerberg cũng mất hàng tỷ USD.

Mark Zuckerberg bắt đầu năm 2018 với khối tài sản ròng lên tới 75 tỷ USD. Tuy nhiên, ở thời điểm kết thúc năm 2019, theo số liệu Billionaire Index của Bloomberg, tài sản ròng của Mark đến thời điểm còn lại chỉ dừng lại ở con số 53 tỷ USD, cho thấy mức giảm 22 tỷ USD.

Theo Business Insider, Mark Zuckerberg ở thời điểm hiện tại đang nắm giữ 13% cổ phần tại Facebook. Những điều tồi tệ của Facebook trong năm ngoái bắt đầu khi một công ty có tên Cambridge Analytica đã lạm dụng được dữ liệu của tới 87 triệu người để phục vụ cho nhiều mục đích trong đó có chạy quảng cáo cho cả chiến dịch tranh cử ghế Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump.

Tài sản ròng của Mark Zuckerberg lao dốc trong năm 2018.

Ngày ngày 25 tháng 7, giá cổ phiếu Facebook giảm hơn 20% sau khi công ty này công bố kết quả kinh doanh gây thất vọng vào quý II. Ở thời điểm cổ phiếu Facebook chạm đáy, vào hôm 24 tháng 11, tài sản ròng của Mark Zuckerberg rơi xuống mốc 52 tỷ USD. Mặc dù sau đó cổ phiếu Facebook đã phục hồi nhẹ, tạp chí TIME dự đoán Mark Zuckerberg vẫn sẽ đánh mất khoảng 15 tỷ USD trong năm nay. Con số thực tế cho thấy Mark Zuckerberg trở thành tỷ phí mất nhiều tiền nhất trong năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất