Công Nghệ

Con đăng video iPhone X lên mạng khoe, cha bị Apple cho nghỉ việc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple có một quy định nghiêm ngặt liên quan đến việc ghi hình các thiết bị chưa được bán ra.

Apple mới đây được cho là đã quyết định cho thôi việc một kỹ sư sau khi video trên tay chiếc iPhone X của con gái anh lan truyền trên YouTube. Brooke Amelia Peterson theo đó đã đăng một đoạn video lên YouTube ghi lại hình ảnh cô đến trụ sở của Apple để thăm bố và chiêm ngưỡng chiếc iPhone X chưa lên kệ, đang được cả thế giới chờ đón. Đoạn video này nhanh chóng được các trang công nghệ lớn đăng lại và lan truyền “như nấm sau mưa” trên YouTube.

Brooke Amelia Peterson khi đăng đoạn video trên tay iPhone X có lẽ đã không nghĩ đến hậu quả của nó.

Thế nhưng mọi rắc rối cũng bắt đầu từ đây. Trong video mới nhất của mình, Peterson chia sẻ cha cô hiện đã bị Apple sa thải. Peterson theo đó giải thích cha cô đã vi phạm quy định của Apple với việc cho phép cô quay phim một thiết bị chưa được bán ra tại trụ sở của Apple. Apple được cho là đã yêu cầu Peterson gỡ bỏ đoạn video nhưng mọi thứ dường như đã quá muộn bởi nó đang tiếp tục lan truyền khi bị nhiều người dùng khác đăng lại.

Hiện nay, video gốc của cô đã được gỡ xuống nhưng mọi thứ đã quá muộn.

Thực tế, đoạn video tưởng chừng như vô hại của Peterson lại đang sử dụng một chiếc iPhone X với một mã QR đặc biệt chỉ dành cho nhân viên Apple. Ứng dụng Notes của chiếc iPhone X trong video này rõ ràng nhắc đến tên mã của các thiết bị Apple chưa ra mắt. Quay phim tại trụ sở Apple cũng là một hành động bị kiểm soát nghiêm ngặt, chưa nói đến việc quay phim một chiếc iPhone X thậm chí còn chưa được bán ra.

iPhone X sẽ được lên kệ vào ngày 3 tháng 11 tới đây.

Trong quá khứ, nhiều vụ việc tương tự cũng được ghi nhận. Một nhân viên Microsoft cũng bị sa thải sau khi con anh ta đăng hình ảnh chiếc Xbox 360 trước ngày bán ra lên mạng xã hội. Kỹ sư Apple trong câu chuyện nói trên đã làm việc tại Apple bốn năm với vai trò chính là thiết kế bảng mạch không dây và bảng mạch RF (tần số radio).

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất