Công Nghệ

Có thể phạt 100 triệu đồng nếu cố ý cập nhật sai thông tin thuê bao di động

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mức phạt áp dụng cho hành vi cố ý cập nhật sai thông tin, sử dụng thông tin giả mạo đối với thuê bao di động được quy định cụ thể trong Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Khoảng 2 tháng trở lại đây, việc các nhà mạng yêu cầu người dùng bổ sung thêm thông tin cá nhân vào thông tin thuê bao di động, trong đó bao gồm cả ảnh chụp chân dung, thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Để giảm tải lượng người đến trực tiếp các điểm bán hàng của nhà mạng để cập nhật thông tin gây tắc nghẽn và giảm thiểu thời gian xử lý cho chủ thuê bao, nhiều nhà mạng cung cấp cho người dùng các cách thức bổ sung thông tin thông qua website hoặc ứng dụng.

Tuy nhiên, cách thức này cũng làm nảy sinh rủi ro thông tin người dùng sử dụng để bổ sung, cập nhật có thể là thông tin, giấy tờ giả mạo. Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, việc cố tình cập nhật sai thông tin thuê bao có thể sẽ bị phạt tiền lên đến 100 triệu đồng.

Nhiều điểm đăng kí thông tin thuê bao di động tắc nghẽn cận kề thời hạn cuối cùng nhà mạng đưa ra.

Cụ thể, Nghị định nêu rõ hành vi giả mạo, sử dụng giấy tờ của các cá nhân, tổ chức khác để thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung có thể bị phạt từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng. Đáng chú ý, mức phạt từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng có thể được áp dụng đối với hành vi cung cấp hoặc sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin để giả mạo thông tin, ảnh chụp giấy tờ cá nhân, tổ chức, ảnh chụp người trực tiếp đến giao kết hợp đồng để thực hiện việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Đến thời điểm hiện tại đã gần một tháng trôi qua kể từ thời hạn yêu cầu bổ sung thông tin cuối cùng mà các nhà mạng công bố trước đó (24/04), tuy nhiên hầu hết các nhà mạng vẫn đang thực hiện gia hạn việc đăng ký cho các chủ thuê bao. Cũng chưa có các trường hợp chủ thuê bao chưa đăng kí thông tin bị chặn một chiều hay huỷ dịch vụ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất