Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Có thể bạn chưa biết: Samsung từng cho rằng Android là một trò đùa

Trước khi Android về tay Google và dần trở thành hệ điều hành di động nổi tiếng nhất thế giới, Samsung từng có cơ hội mua lại nó.

Samsung không nhìn thấy tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Ông lớn công nghệ Hàn Quốc thậm chí đã có cơ hội mua hệ điều hành này từ Andy Rubin trước khi Google làm điều đó nhưng quyết định bỏ qua điều này. Điều đáng ngạc nhiên là Samsung có vẻ như đã có một quyết định đúng đắn.

(Ảnh: androidauthority)

Trong cuốn sách có tên Dogfight: How Apple and Google Went to War and Started a Revolution, Fred Vogelstein đã chia sẻ những gì diễn ra trong cuộc gặp mặt giữa đội ngũ của Android và Samsung tại Seoul vào năm 2004. Lúc đó, Andy Rubin đã trình bày ý tưởng Android và tầm nhìn của nó tới ban lãnh đạo Samsung nhưng rất tiếc họ không thích những gì mình vừa được nghe. Samsung cho rằng Android và kế hoạch phổ biến Android ra thị trường đại trà là một trò đùa. Điều này còn trở nên hiển nhiên hơn một nhân sự của Samsung đặt ra câu hỏi, “Các anh và ai sẽ làm điều này? Các anh có 6 người. Anh có đùa không?”

Nhớ lại về buổi họp đó, Andy Rubin cho biết, “Họ đã cười nhạo tôi.” Dù vậy, chỉ một thời gian ngắn sau đó, Google đã mua Android với giá 50 triệu USD và đưa Rubin trở thành phó chủ tịch phụ trách mảng di động và nội dung số. Samsung lúc này cũng nhận ra có thể mình đã sai. Một người thậm chí còn gọi cho Rubin một ngày sau khi Android về tay Google để “nói về một đề xuất rất thú vị”. Tuy nhiên, mọi thứ đã quá muộn.

(Ảnh: androidauthority)

Ở thời điểm hiện tại, Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới với khoảng 2,5 tỉ thiết bị hoạt động. Hơn 80% số lượng smartphone trên tòan cầu chạy Android. Tuy nhiên mọi thứ không phải lúc nào cũng như bạn nghĩ. Thành công của Android một phần không nhỏ đến từ những tác động của tầm nhìn và nỗ lực đến từ Google. Việc Google thành công với Android không đồng nghĩa với việc Samsung cũng sẽ có được điều tương tự nếu mua thành công nền tảng này. Đến nay, Samsung là nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế giới.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Vũ Tuấn Anh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất