Công Nghệ

Điều tệ nhất chưa tới: Cơ quan quản lý Châu Âu “nhòm ngó” Facebook vì tự ý nghe lén người dùng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Về phần mình, Facebook bào chữa việc để nhân sự con người nghe các đoạn âm thanh từ người dùng là để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Facebook tiếp tục gặp phải rắc rối với một cơ quan quản lí riêng tư và cá nhân thuộc Liên minh Châu Âu sau khi Bloomberg nói rằng hãng này đã thuê nhiều nhân viên hợp đồng để nghe và ghi chép lại các đoạn âm thanh từ người dùng dịch vụ của mình.

Uỷ ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland theo đó cho biết đang “yêu cầu thông tin cụ thể từ Facebook về cách xử lý vấn đề” sau khi công ty này xác nhận có thực hiện nghe và ghi chép các đoạn âm thanh từ người dùng ứng dụng Facebook Messenger.

Nhà điều hành Ireland, đơn vị dẫn đầu trong việc kiểm soát Facebook tại Châu Âu, nói hãng này cũng đang tìm hiểu các vấn đề tương tự tại Apple, Google và Microsoft Corp.

Facebook trong khi đó chưa đưa ra bình luận về vấn đề này. Trước đó, Facebook xác nhận việc dùng nhân sự con người nghe các đoạn âm thanh riêng tư của người dùng, tuy nhiên hãng này đã dừng việc này lại sau khi nhiều công ty hành động tương tự bị điều tra.

Amazon, Google, Apple và Facebook đang đứng trước nhiều chỉ trích với việc tự ý thu nhập và nghe nhiều đoạn âm thanh từ những thiết bị điện tử của ngừoi dùng.

Bloomberg trước đó cũng đăng tải một báo cáo vào tháng 4 trong đó nêu rõ Amazon có đội ngũ hàng nghìn nhân sự để nghe các yêu cầu âm thanh dành cho Alexa với mục tiêu cải thiện độ chính xác và chất lượng dịch vụ. Apple và Google cũng áp dụng cách thức tương tự dành cho Siri và Google Assistant. Apple và Google dù vậy cho biết sẽ dừng hoạt động này trong khi đó Amazon nói hãng sẽ cho phép người dùng lựa chọn có tham gia hoặc không.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất