Công Nghệ

Có nên nâng cấp lên sử dụng Galaxy Note 8 khi đang dùng iPhone 7 Plus?

NPQM
Chia sẻ

Câu hỏi còn làm vướng bân khá nhiều người dùng công nghệ, nhất là ở thời điểm nóng này của năm khi các thương hiệu liên tục ra mắt sản phẩm cao cấp mới, mà gần đây nhất là Galaxy Note 8.

Tính đến thời điểm trước khi Galaxy Note 8 (và cả S8) ra mắt, iPhone 7 Plus của Apple vẫn nghiễm nhiên là chiếc smartphone được người dùng đổ xô sự chú ý đến nhất vì điểm số cao ngất ngưởng của thiết bị flagship này trong những cuộc thử nghiệm. Tất nhiên, không thể không thừa nhận sự ấn tượng đến từ những gì mà Apple mang lại cho iPhone 7 Plus, với con chip A10 Fusion mới nhất đầy sức mạnh, RAM 3GB cùng nền tảng iOS được tinh chỉnh mượt mà, camera kép đột phá đem lại trải nghiệm tối ưu.

Thế nhưng, với những màn giới thiệu “song kiếm hợp bích” đầy nhuần nhuyễn một cách áp đảo của Galaxy S8 và Note 8 vừa mới đây, có lẽ đã đến lúc cả Apple cũng như cộng đồng người tiêu dùng phải xem xét lại. Không phải tự nhiên mà Samsung vươn lên ở vị trí tầm cỡ hàng đầu thế giới, và 2 dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note lại bỗng dưng thu được thành công rực rỡ mỗi kỳ ra mắt đến thế. Như vậy, đâu là điểm khác biệt ở Galaxy Note 8 mà khiến người dùng cảm thấy xứng đáng để nâng cấp chiếc smartphone hằng ngày của mình, kể cả khi đó là một chiếc iPhone 7 Plus?

Cụm camera kép nâng cấp tuyệt vời

Apple không phải là cái tên đầu tiên tham gia cuộc chơi camera kép (HTC M8 mới là nhân vật chính khi đó), nhưng công ty công nghệ xứ Cupertino mới là thương hiệu đã giúp củng cố trào lưu camera kép một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, khác với iPhone 7 Plus, Galaxy Note 8 của Samsung không chỉ được trang bị cấu hình camera tương tự mà còn tích hợp chống rung quang học (OIS) ở cả 2 cảm biến giúp ảnh chụp sắc nét, nhanh chóng, tiện lợi và gãy gọn hơn nhiều.

Màn hình đỉnh cao

Khi mà iPhone 7 Plus vẫn còn đang trung thành với công nghệ tấm nền LCD truyền thống thì phải nói rằng Samsung đã đi trước một bước từ khá lâu rồi. Công ty công nghệ xứ sở kim chi đã dành tặng fan hâm mộ của mình việc sở hữu một tấm nền Super AMOLED rực rỡ đầy màu sắc và sáng rõ trên cả những thiết bị cận cao cấp chứ chưa nói đến flagship như Note 8. Về phần Note 8, độ phân giải được nâng lên đến hơn 2K (QHD+), độ tương phản được tối ưu hóa với nền đen vô tận. Thiết kế màn hình vô cực Infinity Display kế thừa càng khiến cho ưu thế của Note 8 được phô diễn.

Bút S Pen độc nhất

Nhắc đến dòng Galaxy Note là phải nhắc đến S Pen đi kèm. Đây là đặc trưng đã từng bị Steve Jobs và Apple châm biếm rất nhiều khi cho rằng đó là thừa thãi và sẽ chẳng có ai đếm xỉa tới nó khi mà màn hình cảm ứng bằng tay là quá đủ. Thế nhưng thực tế đã khiến Apple phải suy nghĩ lại khi mà nay họ cũng đã đưa nó lên iPad Pro để thu hút thêm người dùng.

Bút S Pen của Note 8 có khả năng nhận biết 4096 mức độ lực nhấn, thao tác dễ dàng và thuận tay một cách toàn vẹn, có thể hoạt động dưới nước, không cần sạc pin và kết hợp với nền tảng phần mềm hệ thống của Samsung để tạo nên những tính năng độc đáo như lựa chọn dịch ngôn ngữ nhanh, ghi chú lên màn hình khóa kể cả khi đang tắt.

Sạc nhanh, sạc không dây

iPhone 8 cũng là một trong những thiết bị được đồn đại là được tích hợp sạc không dây ngay trong máy. Tuy nhiên, sạc nhanh thì có vẻ như vẫn chưa kịp xuất hiện trên thế hệ iPhone nào, trong khi Galaxy S và Note đã có từ 2 năm trước. Như vậy, lợi thế về vị trí dẫn trước của Samsung là khá tích cực khi giờ đây, nếu thành công hơn nữa, 1 thiết bị flagship của họ có thể được ưu ái luôn cả 2 tính năng hấp dẫn dành cho tuổi thọ pin dùng lâu dài, vừa sạc không dây vừa sạc nhanh không kém công nghệ sạc dây thông thường. Thành tích từ 0%- 50% dung lượng pin trong 30 phút sạc của Samsung quả là không tồi phải không?

Khe cắm thẻ nhớ lưu trữ ngoài

iPhone và các sản phẩm khác của Apple từ trước tới nay chưa bao giờ có thiết kế cho phép cắm thêm thẻ nhớ ngoài, do vậy, rủi ro mà người mua không tính toán kỹ nhu cầu để rồi đến lúc hết dung lượng thì thật sự là thảm họa. Galaxy Note 8 thì khác, luôn thừa hưởng truyền thống thỏa mãn tâm lý người dùng, nhất là ở thời đại đa phương tiện lên ngôi, cần nhiều bộ nhỡ lưu trữ dữ liệu ảnh, video… 256GB chắc là quá đủ để củng cố thêm sức mạnh cho Galaxy Note 8 trong khoản này rồi.

Galaxy Note 8 sẽ an toàn không cháy nổ

Thoạt đầu nghe hơi châm biếm nhưng quả thực, sự cố với Note 7 vào năm ngoái chắc chắn sẽ được Samsung khắc phục toàn diện không một sai sót, vì số phận của cả thương hiệu đều gắn liền với điều đó. Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, Samsung đã lập ra một quy trình thử nghiệm và kiểm tra pin gắt gao làm tiêu chuẩn bắt buộc bao gồm 8 bước.

Được biết, một số thử nghiệm đối với S8 từ trước đó đã cho thấy pin S8 có thể chịu được va đập và tác động vật lý khá ổn định, dù cho tính chất của pin Li-ion là dễ nhạy cảm với lực mạnh. Từ đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về an toàn cho bản thân khi sử dụng các thiết bị của Samsung.

Có lẽ những bằng chứng xác thực rõ ràng trên cũng phần nào khỏa lấp được thắc mắc của mọi người dùng công nghệ khi đang vướng bận cân nhắc đến câu hỏi xoay quanh 2 chiếc flagship hàng đầu trên thế giới. Hãy luôn sáng suốt lựa chọn cho mình một người bạn đồng hành lý tưởng, xứng đáng làm quyết định tin tưởng hợp lý nhất cho bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Thiết kế

Trịnh Minh Đạt

Tin mới nhất