Ecosia, một đối thủ thân thiện với môi trường của cỗ máy tìm kiếm Google, chứng kiến mức tăng trưởng 1.150% ở số lượt tải về hàng ngày sau khi công chúng để ý nhiều hơn với vụ cháy rừng Amazon ở Brazil.
Ecosia theo đó trông không khác gì một cỗ máy tìm kiếm thông thường. Dù vậy, công ty phi lợi nhuận này sẽ quyên góp tới 80% doanh thu kiếm được từ quảng cáo để trồng cây.
Thực tế, Ecosia không xây dựng một cỗ máy tìm kiếm từ đầu mà hoạt động dựa trên hợp tác cùng Bing của Microsoft.
Được biết, phần lớn quỹ trồng cây của Ecosia được dành cho một số quốc gia như Brazil, Ethiopia và Madagascar. Ecosia nói rằng công ty này lên đã trồng được 65 triệu cây xanh cho tới thời điểm hiện tại.
Theo Business Insider, số lượt cài đặt Ecosia đạt đỉnh vào ngày 22 tháng 8, công ty này chia sẻ, trùng thời điểm truyền thông quốc tế bắt đầu rầm rộ đưa tin về vụ cháy rừng Amazon kéo dài nhiều tuần qua. Ecosia nói rằng thường thì công ty này chỉ có khoảng 20.000 lượt tải về mỗi ngày dành cho ứng dụng và extension trên trình duyệt mỗi ngày trung bình. Con số ngày tăng lên 250.000 vào ngày 22 tháng 8, nhờ đó, Ecosia có 1 triệu lượt tải về chỉ tính riêng trong tháng 8.