Công Nghệ

Có 20 triệu đồng nên mua iPhone 11 hay Samsung Galaxy Note10?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ở tầm giá giá trên dưới 20 triệu đồng, iPhone 11 và Samsung Galaxy Note10 đang là những dòng máy đáng chú ý nhất tại Việt Nam.

Thiết kế

iPhone 11 có điểm cộng ở việc có nhiều phiên bản màu máy khác nhau hơn. (Ảnh: CNET)

Cả Samsung Galaxy Note10 và iPhone 11 đều có thiết kế với hai mặt kính cùng khung viền cấu thành từ kim loại. Mặc dù có màn hình lớn hơn ở mức 6,3 inch (so với 6,1 inch của iPhone 11), Samsung Galaxy Note10 lại thân máy thon gọn hơn chiếc điện thoại của Apple khá nhiều nhờ tỷ lệ màn hình 19:9. Chiếc smartphone này theo đó có kích thước thân máy 151 x 71,8 x 7,9 mm, trong khi đó “số đo” của iPhone 11 là 150,9 x 75,7 x 8,3 mm. Điện thoại của Samsung cũng nhẹ hơn điện thoại của Apple với trọng lượng lần lượt là 168 g và 194 g.

Samsung Galaxy Note10 bên cạnh đó được trang bị màn hình Infinity-O với cụm camera trước được bố trí ở một “lỗ tròn” nhỏ ở trung tâm màn hình theo bề ngang. Với thiết kế này, trải nghiệm nhìn màn hình của người dùng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều như thiết kế “tai thỏ” của iPhone 11. Theo đó, phần “tai thỏ” của Apple đã “ăn” vào phần hình ảnh hiển thị quá nhiều.

Ngoại hình của Note10 có vẻ nam tính và cứng cáp hơn. (Ảnh: CNET)

Ở mặt lưng, cả hai chiếc điện thoại đều có thiết kế kính bóng. Với thiết kế này, đổi lại cho sự sang trọng là bất tiện đến từ việc máy dễ bám dính mồ hôi, dấu vân tay. iPhone 11 Pro và 11 Pro Max trong khi đó có hiệu ứng kinh nhám. Cụm camera trên iPhone 11 Pro, mặc dù chỉ là camera kép, song lại có vẻ to và thô hơn khá nhiều so với cụm ba camera trên chiếc Samsung Galaxy Note10 và ảnh hưởng ít nhiều đến cảm quan thẩm mĩ.

Cấu hình

Samsung Galaxy Note10 và iPhone 11 đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu cuả người dùng. (Ảnh chụp màn hình)

iPhone 11 được nhà sản xuất trang bị màn hình 6,1 inch Liquid Retina IPS LCD độ phân giải 828 x 1792 pixel (326 ppi), trong khi đó Note10 có màn hình 6,3 inch độ phân giải 1080 x 2280 ppi (401 ppi).

iPhone 11 sở hữu con chip Apple A13 cùng với đó là RAM 4 GB cùng ba phiên bản bộ nhớ trong là 64 GB/ 128 GB/ 256 GB cùng viên pin 3.110 mAh. Viên pin trên iPhone có hỗ trợ khả năng sạc nhanh song với chiếc iPhone 11, người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền để mua thêm cục sạc 18W. Viên pin trên iPhone 11 cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh chuẩn Qi.

Về phần mình, Samsung Galaxy Note10 tại Việt Nam vận hành nhờ con chip Exynos 9825 cùng RAM 8 GB và 256 GB bộ nhớ trong. Note10 có pin 3.500 mAh cùng khả năng hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W và sạc nhanh không dây chuẩn Qi 12W.

Mặc dù có thông số cấu hình thấp hơn song Apple lại có lợi thế lớn ở việc nắm được kiểm soát sâu cả về phần cứng và phần mềm, từ đó tối ưu trải nghiệm người dùng. Nhìn chung, ở tầm giá này và với những thông số như trên, những khác biệt về hiệu năng giữa hai dòng máy trong nhu cầu sử dụng thông thường sẽ là không lớn.

Camera

Cụm camera trên Samsung Galaxy Note10 gọn gàng hơn. (Ảnh chụp màn hình)

iPhone 11 là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được trang bị ống kính góc siêu rộng. Cụ thể, chiếc điện thoại này có camera kép ở mặt lưng thông số 12 MP, bao gồm một camera góc rộng và một camera góc siêu rộng. Camera trước của máy trong khi đó có thông số 12 MP.

Samsung Galaxy Note10 lại có camera “hào phóng” hơn bao gồm một ống kính góc rộng 12 MP, một ống kính góc siêu rộng 16 MP và một ống kính telephoto 12 MP giúp Samsung Galaxy Note10 có khả năng zoom quang học 2x. Dù vậy, chiếc điện thoại của Samsung chỉ có camera selfie thông số 10 MP.

S-Pen

Bút S-Pen là điểm cộng đáng giá cho trải nghiệm người dùng trên Note10. (Ảnh: CNET)

Bút tương tác S-Pen xứng đáng được nhắc đến như một điểm cộng khác biệt của Samsung khi so sánh với những chiếc smartphone khác trên thị trường nói chung và iPhone 11 nói riêng. chiếc bút S-Pen năm nay hỗ trợ những tính năng điều khiển từ xa, điều khiển bằng các thao tác cử chỉ mà không cần chạm bút vào màn hình nhờ được tích hợp thêm cảm biến 6 chiều. Nâng cấp này có thể giúp người dùng sử dụng bút S-Pen để điều khiển máy ảnh, phóng to, thu nhỏ, chuyển đổi giữa các camera…

Tạm kết

iPhone 11 và Samsung Galaxy Note10 rõ ràng là những chiếc điện thoại xuất sắc nhất trong tầm giá này và rõ ràng mỗi chiếc máy đều có những điểm mạnh, yếu khác nhau. Nếu như bạn mong muốn một chiếc smartphone có cấu hình “khủng”, tính “mở” của Android, khả năng chụp hình tốt cùng trải nghiệm khác biệt với S-Pen, Note10 sẽ là lựa chọn đáng tiền. Trong khi đó, iPhone 11 sẽ mang đến trải nghiệm ổn định và được hỗ trợ iOS lâu dài. Máy cũng có hiệu năng mạnh mẽ và nhiều phiên bản màu máy khác nhau hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất