Công Nghệ

Có 2 triệu đồng, mua smartphone nào đáng tiền dịp cuối năm?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Phân khúc điện thoại giá thấp tại Việt Nam cũng đang sôi động chẳng kém phân khúc tầm trung hay cao cấp.

Smartphone luôn thu hút được nhiều sự chú ý, thế nhưng điện thoại tầm trung và giá thấp mới thực sự là phân khúc “sôi sục” nhất. Sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất đang khiến giá thành điện thoại ngày càng giảm xuống trong khi đó chất lượng máy lại được cải thiện.

Tin hay không tùy bạn nhưng hiện nay chỉ với trên dưới 2 triệu đồng, bạn đã có thể mua được không ít smartphone có thiết kế ổn và cấu hình tốt. Dưới đây là một số gợi ý như vậy.

1. Xiaomi Redmi 5A: 1,79 triệu đồng

Ra mắt vào trung tuần tháng một và có giá bán chỉ 1,79 triệu đồng, Xiaomi Redmi 5A thực sự là một cú shock với thị trường smartphone Việt Nam nói chung và phân khúc điện thoại giá thấp nói riêng.

Với tầm giá này, người dùng đã có một thiết bị với màn hình 5 inch độ phân giải HD. Máy chạy chip Snapdragon 425 tốc độ 1,4 GHz, hỗ trợ bởi RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, vận hành nhờ viên pin 3.000 mAh. Chưa dừng lại ở đây, Xiaomi Redmi 5A còn có camera trước 5 MP (khẩu độ 2.2) và camera sau thông số 13 MP (khẩu độ 2.0, lấy nét theo pha).

Về thiết kế, Xiaomi Redmi 5A không có nhiều điểm nhấn nổi bật. Tuy nhiên cũng có có thể yêu cầu thêm được gì hơn ở tầm giá này với tất cả những thông số hết sức ấn tượng về phần cứng.

2. Nokia 2: 2,39 triệu đồng

Mặc dù nhiều lần “đổi chủ” nhưng thành thực mà nói thương hiệu Nokia vẫn có những chỗ đứng nhất định trong lòng người dùng Việt. Trong năm 2017, hãng này chủ yếu khai thác phân khúc smartphone tầm trung và giá thấp, trong đó có chiếc Nokia 2 với giá 2,39 triệu đồng.

Đổi lại, người dùng có một chiếc máy chạy chip Snapdragon 212, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, màn hình 5 inch cùng camera trước/ sau 5 MP/ 8 MP. Điểm nhấn chính trên chiếc điện thoại này nằm ở dung lượng pin lên tới 4.100 mAh. Với cấu hình không đòi hỏi quá nhiều năng lượng, viên pin này chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng thời lượng sử dụng tuyệt vời.

Một điểm cộng nữa dành cho Nokia 2 dành cho thiết kế với khung, viền cấu thành từ kim loại (mặc dù nắp lưng vẫn bằng nhựa và có thể tháo rời).

3. Asus Zenfone 2 Go: 1,99 triệu đồng

Asus Zenfone 2 Go có thể được xem là chiếc điện thoại rẻ nhất của Asus đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Máy mang trên mình thiết kế đặc trưng của dòng Asus, tuy không quá đặc biệt nhưng chất lượng chắc chắn và cứng cáp. Asus Zenfone 2 Go có thân máy khá dày và màn hình lớn 5 inch tuy nhiên thiết kế mặt lưng cong vát về hai cạnh vẫn giúp người dùng có một cảm giác cầm máy thoải mái, không cấn.

Một số thông số khác trên chiếc Asus Zenfone 2 Go bao gồm chip Snapdragon 200, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, pin 2.600 mAh, camera trước 2 MP và camera sau 8 MP.

4. Motorola Moto C 4G: 1,99 triệu đồng

Được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải 480 x 854 pixel, Motorola Moto C 4G cũng là một chiếc điện thoại thú vị nếu bạn không có hầu bao quá rủng rỉnh. Máy chạy chip MT6737 cùng với đó là RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Camera trước trên chiếc Motorola Moto C 4G chỉ dừng lại ở thông số 2 MP và camera sau có thông số 5 MP. Ngoài ra, Motorola còn trang bị cho chiếc máy này viên pin 2.350 mAh.

Nhìn chung, so với những thiết bị còn lại nhắc đến trong bài viết này, thông số của Motorola Moto C 4G có phần lép vế. Tuy nhiên, nó lại có một điểm mạnh nằm ở việc sử dụng phần mềm Android gần như nguyên gốc, điều này khiến trải nghiệm máy tối ưu, thanh thoát hơn trong khi đó Motorola Moto C 4G có nhiều khả năng được cập nhật các phiên bản Android mới sớm hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất