Công Nghệ

Chuyện iPhone ở VN: Người chê cứ chê, người mua vẫn mua

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thống kê từ các đơn vị bán lẻ iPhone chính hãng ở Việt Nam cho thấy có hàng chục nghìn người Việt Nam đã đặt trước những chiếc iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max chính hãng.

Vào thứ 6 tuần sau (ngày 1/11), gần một tháng rưỡi sau khi những thị trường đầu tiên mở bán, những chiếc iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max sẽ chính thức được lên kệ tại thị trường Việt Nam. Dù vậy, thực tế, các đơn vị bán lẻ các thiết bị uỷ quyền tại Việt Nam đã nhận đặt trước những chiếc iPhone mới ngay từ khi nó ra mắt.

Người chê cứ chê, người mua vẫn mua

Bộ ba iPhone mới của Apple cuối cùng cũng chuẩn bị được bán ra tại Việt Nam. (Ảnh: The Verge)

Theo thông tin từ FPT Shop, một trong những đơn vị bán lẻ các thiết bị uỷ quyền của Apple tại Việt Nam, tính đến thời điểm cuối ngày 24/10, hệ thống này ghi nhận 13.442 đơn đặt trước những chiếc iPhone mới, trong đó có 8.173 khách hàng đã đặt cọc trước.

Con số này được kì vọng sẽ tiếp tục tăng cao cho tới thời điểm máy lên kệ chính thức nhờ những chương trình khuyến mại kích cầu của cửa hàng. Tại Thế Giới Di Động, tới thời điểm 26/10, hệ thống này cũng đón nhận gần 10.000 lượt đặt trước iPhone mới, trong đó có khoảng 5.800 khách đã đặt cọc.

Các nhà bán lẻ đều nhận định những chiếc iPhone mới của Apple năm nay được thị trường đón nhận tích cực hơn so với những gì chiếc iPhone Xr, Xs và Xs Max làm được hồi năm ngoái dù không có nhiều nân cấp về ngoại hình.

Trước đó, những chiếc iPhone mới đã được nhiều cửa hàng nhỏ, lẻ xách tay về nước từ các thị trường như Hong Kong, Singapore hay Mỹ để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong nước và thu hút được không ít sự quan tâm.

iPhone 11 Pro ế ấm

iPhone 11 Pro Max xanh bóng đêm là chiếc iPhone được đặt nhiều nhất tại Việt Nam. (Ảnh: SlashGear)

iPhone 11 và iPhone 11 Pro Max là những chiếc iPhone được người Việt Nam quan tâm và đặt mua nhiều nhất trong năm nay nay. iPhone 11 theo đó có giá thành rẻ nhất trong số ba chiếc iPhone mới, khởi điểm ở mức 21,99 triệu đồng cho bản có 32 GB bộ nhớ trong. Mức giá này thấp hơn so với iPhone Xr năm ngoái tới 1 triệu trong khi lại mang tới camera kép ở mặt lưng và cầu hình về cơ bản có thể so sánh được với iPhone 11 Pro và Pro Max.

“Người dùng không quá rủng rỉnh về tài chính sẽ chọn iPhone 11,” Anh Tú, chủ một cửa hàng di động trên phố Thái Hà, Hà Nội nói. Trong khi đó, nếu đã thực sự “chịu chơi”, khách hàng sẽ không ngần ngại bỏ ra thêm vài triệu đồng để chọn iPhone 11 Pro Max với màn hình và viên pin lớn hơn, thay vì chọn chiếc iPhone 11 Pro.

Giá bán chính thức của iPhone mới tại Việt Nam.

Theo thống kê, lượng máy iPhone 11 Pro năm nay được đặt trước chỉ dao động trong khoảng 10%. Ở phân khúc máy xách tay, iPhone 11 Pro cũng bất ngờ trở thành chiếc máy “kén” người mua nhất. Ở phân khúc chính hãng, giá iPhone 11 Pro Max cao hơn so với 11 Pro 3 triệu cho cùng mức bộ nhớ trong.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất